NHIỀU HOẠT ĐỘNG VĂN HÓA KỶ NIỆM 50 NĂM KẾT NGHĨA QUÀ LƯU NIỆM ĐỘC ĐÁO QUÀ LƯU NIỆM CHO BẠN GÁI HÀ NỘI
I.
Tổng thống Obama tới một khu chợ ở thủ đô Ottawa, trong vòng vây của mật vụ bảo vệ. Còn đây đích thị là tháp Eiffel nổi tiếng của kinh đô ánh sáng” rồi. Tác giả cũng rất nhanh trí đặt bản copy” vừa khít trên chóp đỉnh của bàn gốc”. Nhưng Quà lưu niệm độc món quà lưu niệm này trông có vẻ màu mè quá mức phải không các ấy?..
Các sản phẩm được trưng bày tại triển lãm quốc tế ARMS & Hunting 2012. Ý tưởng khá táo bạo này là của ông chủ trẻ quán bánh canh ghẹ Hải Sinh GV địa chỉ : Số 40 Đ. Cây Trâm, P.9, Q. Gò Vấp, TP. HCM với thông điệp Đêm Noel – hạnh phúc và an toàn”. Tất cả các khách hàng khi tới quán vào dịp Noel năm nay đều được nhận quà, sẽ là một món quà ý nghĩa dành tặng cho các bạn nữ, món quà dễ thương vui chơi dành cho em bé, còn riêng các quý ông sẽ được tặng một món quà độc đó là: Bao Cao Su được gói trong hộp quà trang trọng, lịch sự. Quà tặng này giúp cho quý khách ấn tượng khi ra về, thể hiện sự năng động, tìm tòi của một ông chủ quán. Quán bánh canh ghẹ Hải Sinh GV chỉ vừa khai trương vài tháng trước đây song đã thu hút nhiều khách hàng đến thưởng thức. Là một giám đốc của công ty tư vấn thiết kế xây dựng, song niềm đam mê ẩm thực lại luôn thôi thúc ông chủ trẻ. Trước khi mở quán bánh canh ghẹ Hải Sinh GV, anh chàng giám đốc đã lặn lội đến khắp nơi ở miền Trung, miền Nam để tìm đầu mối ghẹ ngon, lê la đến tất cả các quán banh canh ghẹ nổi tiếng tại Sài Gòn để tìm hiểu. Bánh canh ghẹ Hải Sinh GV ra đời bằng tất cả niềm đam mê ấy. Bánh canh ghẹ Hải Sinh GV nổi bật nhờ món nước chấm đặc trưng, ghẹ tươi sống cùng với bánh canh dai ngon. Ghẹ được chọn lựa kĩ, một con ghẹ cắt làm đôi trong tô, kèm với rau thơm và bánh canh, nước dùng sóng sánh tạo nên một tô bánh canh hấp dẫn với giá cực mềm”: 47.000/tô. Đây có thể nói là ưu thế giá cả của Bánh canh ghẹ Hải Sinh GV. Đặc biệt hơn, chủ quán là người khá tinh tế và tâm lý khi sau khi thoải mái dùng tay cầm ghẹ ăn sẽ có một thau nước ướp lá chè, chanh và chai nước thơm để rửa tay, không sợ mùi tanh, thêm điểm cộng cho quán. Mùa Noel này, bạn có thể dạo chơi cùng gia đình, bạn bè ở đường phố Sài Gòn, cùng thưởng thức một tô bánh canh ghẹ thơm ngon tại Hải Sinh GV và cùng đón nhận quà tặng độc từ quán. Hẳn sẽ ấn tượng cho một mùa Noel đáng nhớ. Bánh canh ghẹ Hải Sinh GV Địa chỉ: Số 40 Đ. Cây Trâm, P.9, Q. Gò Vấp, TP. HCM. Các sản phẩm được trưng bày tại triển lãm quốc tế ARMS & Hunting 2012. Hoa tươi khan hàng, sôcôla không tăng giá Khảo sát qua các điểm kinh doanh và phân phối hoa tươi tại Thành phố Hồ Chí Minh, dịch vụ hoa tươi phục vụ cho mùa Lễ tình nhân năm nay không chỉ là những bó hoa được trang trí, tạo hình đẹp mà nhiều cửa hàng còn thiết kế các sản phẩm hoa tươi kết hợp quà tặng như sôcôla, gấu bông, kẹp tóc, móc khóa... Độc đáo hơn là hoa tươi được kết trên những chiếc xe đạp mây, bình gốm hình non nước, lọ thủy tinh hình trái tim... Tuy thị trường hoa tươi đa dạng mẫu mã nhưng nhiều chủ cửa hàng kinh doanh hoa tươi cho biết do ngày Lễ tình nhân rơi vào đúng ngay sau Tết Tân Mão nên thị trường hoa tươi hiện đang khan hàng, đặc biệt là các loại hoa hồng và cũng không có nhiều loại hoa lạ. Hiện giá bán lẻ hoa tươi tại Thành phố Hồ Chí Minh tăng gấp đôi so với ngày thường như hồng Đà Lạt có giá từ 10.000-15.000 đồng/bông, hồng Pháp là 40.000 đồng/bông, tulip từ 50.000-60.000 đồng/bông, ly là 15.000 đồng/bông. Bà Lưu Thị Bích Nga, chủ cửa hàng hoa tươi 4T, số 6 đường Mạc Đĩnh Chi cho biết cửa hàng đã thiết kế nhiều mẫu giỏ hoa độc đáo để phục vụ Lễ tình nhân với giá trung bình từ một đến ba triệu đồng/giỏ. Khác với hoa tươi, thị trường sôcôla khá phong phú về hình thức lẫn giá cả và luôn là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ vì đây là món quà thể hiện sự ngọt ngào, lãng mạn trong tình yêu. Thị trường sôcôla phổ biến với các sản phẩm hình trái tim, hoa hồng, ghép chữ... Được thể hiện bởi các màu đỏ, hồng, trắng và giá từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng tùy theo kích cỡ và chủng loại như Chocolate Mark& Milk có giá 30.200 đồng/hộp 70gr, Chocolate Champion 2 trái tim là 35.000 đồng/hộp 145 gr, Chocolate Emissary hình tim có giá 34.500 đồng/hộp 180g. Đại diện nhãn hiệu Chocola Graphics cho biết những sản phẩm sôcôla được thiết kế sẵn giá dao động từ 120.000-300.000 đồng/sản phẩm, còn những sản phẩm với mẫu mã được thiết kế theo yêu cầu, giá tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng về hình thức và kích thước. Quà tặng có nhiều sản phẩm mới Các sản phẩm quà tặng tình nhân bộ đôi phổ biến như đồ trang sức, thú nhồi bông, áo đôi, vật trang trí, hộp quà được bày bán nhộn nhịp ở nhiều cửa hàng thuộc những tuyến đường chính trong thành phố như Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng, Lê Văn Sỹ. Một số sản phẩm được các khách hàng tìm mua như ly ảo thuật đổi màu có giá từ 100.000-150.000 đồng/cái, trái tim sỏi đá là 60.000 đồng/sản phẩm, hộp quà lưu niệm từ 50.000-120.000 đồng/hộp, giỏ quà có đôi gấu bông và tặng kèm sôcôla hoặc dây móc chìa khóa đôi có gái từ 95.000-145.000 đồng/cặp... Các mặt hàng mỹ phẩm cao cấp như nước hoa, kem dưỡng da, son môi được giới văn phòng ưa chuộng và thu hút khá nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Tại hệ thống siêu thị Co.op Mart đang có chương trình khuyến mãi Quà tặng tình yêu” và các mặt hàng như áo thun cặp nam và nữ, thú nhồi bông, quà lưu niệm, vật dụng trang trí và mỹ phẩm giảm giá từ 15-40%. Hệ thống siêu thị Big C triển khai qua luu niem chương trình khuyến mãi Nhân đôi hạnh phúc” với hơn 100 mặt hàng dành cho các đôi tình nhân. Phục vụ mùa Lễ tình nhân năm nay, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ đưa ra chương trình 999 lời tỏ tình cùng PNJ Silver” với 999 sản phẩm nữ trang bạc cao cấp và tất cả các mẫu nhẫn cặp, mề đay cặp trong bộ sưu tập mới này đều có khắc dòng chữ Love, Forever” với giá 200.000-500.000 đồng/sản phẩm. Công ty Vàng bạc đá quý Sacombank SBJ tung ra bộ sưu tập trang sức mang tên Valentine hạnh phúc cùng trang sức SBJ,” khi khách hàng mua trang sức trong bộ sưu tập với hóa đơn từ 3.000.000 đồng sẽ được tặng một phiếu quà tặng mua áo cặp tình nhân Bamboo trị giá 300.000 đồng. Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC cũng thực hiện chương trình giảm giá từ 3-10% đối với nữ trang gắn đá quý, ngọc trai./. Mỹ Phương TTXVN/Vietnam+ .. Sau rất nhiều đắn đo, Trương Tùng Lan đã quyết định chọn mô hình các loại nhạc cụ dân tộc Việt Nam làm quà tặng để mang theo, bởi theo cô, âm nhạc sẽ giúp con người đến gần với nhau hơn. Các loại nhạc cụ này cũng xuất hiện trong bài múa tài năng của Tùng Lan và qua đó, đại diện Việt Nam sẽ có dịp giới thiệu với bạn bè quốc tế về nhạc cụ dân tộc Việt Nam.Cùng Dân Việt ngắm Trương Tùng Lan tươi tắn, rạng rỡ bên những món quà tặng lưu niệm đặc trưng Việt Nam. Cờ Tổ quốc không thể thiếu trong hành trang mang theoPhút đắn đo suy nghĩ với nét hồn nhiên trong sáng của Tùng Lan Tự thưởng cho mình một cốc hoa quả dầm sau buổi mua sắm Linh KhánhẢnh: Cuongnet. 1. Lâm Chí Linh 2. Từ Nhược Tuyên 3. Thư Kỳ 4. Thái Thiếu Phân 5. Trần Khôn. Dự báo hoa sẽ đắt hàng Bà Nguyễn Thị Thùy Vũ - Giám đốc điều hành Công ty Thế Giới Hoa Tươi - cho biết: Ngày lễ Tình yêu 14.2 năm nay rơi vào ngày đầu tuần và nhân dịp đầu năm mới, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học... Đều hoạt động trở lại bình thường, nên nhu cầu tặng hoa - quà, bày tỏ tình yêu sau thời gian xa vắng, nghỉ tết dài ngày sẽ khiến sức mua tăng cao hơn mọi năm. Trong những ngày qua, tại Thế Giới Hoa Tươi đã nhận được nhiều đơn đặt hàng mua hoa từ khách trong và ngoài nước thông qua trang web www.TheGioiHoaTuoi.com để tặng cho bạn bè, người yêu... Tại Việt Nam và nước ngoài trong ngày lễ Tình yêu”.Nhận định về tình hình thị trường hoa trong ngày lễ này, bà Vũ dự báo thị trường hoa tươi năm nay sẽ đắt hàng. Ngoài nguyên nhân do nhu cầu tăng cao hơn so với những năm trước, năm nay còn có lý do ngày 14.2 rơi đúng vào dịp sau tết chỉ hơn 1 tuần nên các loại hoa đều trở nên khan hiếm hơn, nhất là hoa hồng từ các nhà vườn ở Đà Lạt sẽ không đủ số lượng lớn để cung ứng cho thị trường. Giá hoa hiện nay tại các nhà vườn ở Đà Lạt vẫn đứng ở mức cao; còn tại TPHCM, giá ở thời điểm này 4.000 đến 6.000 đồng/cành hồng cao gấp 2-3 lần so với ngày thường. Thế nên, dự báo giá hoa trong ngày cao điểm 13 và 14.2 tại TPHCM có thể lên tới 7.000 – 10.000 đồng/cành hồng. So với mọi năm, năm nay các điểm kinh doanh dịch vụ hoa tươi đã có nhiều sản phẩm mới hơn. Không chỉ là những bó hoa được trang trí đẹp mà năm nay, nhiều nơi tung ra các sản phẩm vừa kết hợp hoa và quà tặng. Chẳng hạn như hoa tươi kết hợp với sôcôla, gấu bông, hoa hộp trái tim hay hoa tươi kết hợp quà tặng ý nghĩa như giỏ xách tay nữ trang trí hoa, hộp kẹp tóc kết hoa tươi, hộp đựng nữ trang xinh xắn kết hoa tươi, đĩa chưng trái cây kết hoa... Đặc biệt, năm nay có những mẫu hoa bình, lọ đặc trưng làm quà lưu niệm lâu dài như chiếc xe đạp mây, bình thủy tinh, bình gốm hình cô gái hoặc bình hoa hồng nhũ bạc... Siêu thị rầm rộ khuyến mãi sản phẩm quà tặng Trong khi đó, hầu hết các siêu thị, trung tâm thương mại và một số cửa hàng tại TPHCM đều tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá các sản phẩm quà tặng nhân dịp này từ khá sớm, xem như đây là đợt kích cầu đầu năm sau Tết Nguyên đán. Từ ngày 8–27.2, hệ thống siêu thị Co.opMart tổ chức chương trình khuyến mãi Quà tặng tình yêu” với nội dung giảm giá đến 40% những mặt hàng: Sôcôla, thời trang, thú nhồi bông, quà lưu niệm, vật dụng trang trí, đồ dùng gia đình... Bà Dương Thị Quỳnh Trang - Giám đốc đối ngoại hệ thống siêu thị BigC - cho biết: Từ 6-14.2, Big C thiết kế chương trình khuyến mãi ngọt ngào mang tên Nhân đôi hạnh phúc” với món quà ý nghĩa với hơn 100 mặt hàng độc đáo cho ngày Valentine như: Sôcôla, áo đôi, hoa hồng... Được áp dụng giá khuyến mãi đặc biệt, giúp các đôi tình nhân có thể tặng nhau những món quà ý nghĩa, lãng mạn quà lưu niệm với chi phí hợp lý nhất”. Bên cạnh đó, một số khu du lịch, nhà hàng cũng đã thiết kế các chương trình ẩm thực đặc biệt phục vụ thực khách trong ngày này.M.Thoa. Các sản phẩm được trưng bày tại triển lãm quốc tế ARMS & Hunting 2012.
II. Đúc 1
.Đường Nguyễn Văn Cừ có đặc điểm: là nơi tập trung 2 trường đại học lớn của TP.HCM ĐH Sư Phạm TP.HCM và ĐH KH TN - ĐH Quốc Gia TP.HCM, trường chuyên Lê Hồng Phong, hai trung tâm mua sắm lớn, có đường dành riêng cho người đi bộ, đông người qua lại. Chính vì vậy vào các dịp Valentine, Ngày Quốc tế phụ nữ, Ngày Phụ nữ Việt Nam, Ngày Hiến chương các nhà giáo Việt Nam, cung đường này là nơi lí tưởng để bày bán quà lưu niệm.Năm nay, số lượng hàng bày bán tại đây vào dịp Valentine tăng gấp đôi so với năm trước. Hai bên mặt đường Nguyễn Văn Cừ - đoạn từ vòng xoay đến đoạn giao với đường An Dương Vương đều kín các loại quà tặng. Người buôn bán không chỉ là sinh viên muốn làm thêm mà kể cả những shop quà lưu niệm cũng "bị" thu hút về đây bày bán. Quà Valentine góp mặt ở cung đường này gồm: hoa tươi các loại, gấu bông, sô-cô-la, hoa làm bằng giấy dún, voan,... Giá các sản phẩm không cao, chỉ dao động từ mức 50 - 300 ngàn đồng.Phố quà lưu niệm độc đáo ở hà nội "quà yêu" năm nay đông đúc và nối dài hơn mọi năm. Ảnh lớn: Một bên mặt đường Nguyễn Văn Cừ. Ảnh nhỏ: Cận "mặt" một giỏ quà màu "hồng ngọt lịm".Hoa tươi và gấu bông.Những trái tim yêu bất tử.Mỗi đôi gấu thế này có giá từ 100 - 300 ngàn đồng.Kim Ngân là sinh viên năm nhất trường ĐH Ngoại Thương. Ngân bày bán hoa giấy dún do chính tay mình làm.Mỗi bó hoa có giá từ 30 - 150 ngàn.Những cặp gấu mini có giá vài chục ngàn.Lực lượng hoa tươi cũng "trực chiến", sẵn sàng gói, bán, giao... Theo yêu cầu của khách.Sô - cô - la ngọt lịm và nồng nàn bên phố khiến người qua đường phải nôn nao.Một chàng trai tạt vào lề đường mua quà tặng. >> Diễm Hương làm giám khảo HH các dân tộc VN >> Diễm Hương với nụ cười sáng bừng Ảnh: Thiên Hương. Tháp đồng hồ Big Ben đây nhé, nhưng giờ thì nó đã đổi tên thành tháp Elizabeth rồi, nhân dịp kỉ niệm 60 năm trị vì của nữ hoàng Anh đó mà. Chiếc tháp mini trông mới hơn và đậm màu hơn phiên bản gốc” các bạn nhỉ?. Cạnh ki-ốt có cái ao giâúnửa tấn thiếc đã được sàng đãi.
Tinh trùng cũng có thể trở thành quà tặng miễn phí - Ảnh: Shutterstock. Thua trên sân nhà Nhiều năm nay, việc tìm ra sản phẩm đặc trưng cho Hà Nội vẫn là câu hỏi khó đối với cả ngành du lịch, lẫn ngành văn hóa. Trong chương trình kích cầu du lịch "Việt Nam - Điểm đến của bạn" năm 2010 có điểm nhấn là nội dung xúc tiến tại chỗ thông qua việc tặng quà lưu niệm cho du khách. Ngay thời điểm đó, Tổng cục Du lịch đã làm việc với với Sở VHTT&DL, Sở Công Thương và một số doanh nghiệp du lịch lớn "bàn kế" xem tặng quà lưu niệm nào cho du khách. Thế nhưng, đến giờ vẫn chưa có "hồi kết" cho một mẫu quà tặng mang đặc trưng Thủ đô ngàn năm tuổi.Người làm du lịch đã làm phép so sánh với một sự tiếc nuối: Khách quốc tế chi tiêu cho việc mua sắm ở Việt Nam rất thấp. Nếu như một khách tới Thái Lan bỏ ra trên dưới 500 USD để mua sắm, thì tại Việt Nam không quá 100 USD. Du khách mua hàng lưu niệm tại Hà Nội. Hơn thế, trong tổng chi phí cho chuyến du lịch đến Việt Nam, du khách chỉ chi khoảng 10 - 15% cho mua sắm, trong khi đó, Thái Lan đã thu được từ 50 - 55%. Nguyên nhân là do sản phẩm lưu niệm dành cho khách quốc tế nói chung rất đơn điệu cả về chủng loại, mẫu mã và giá cả. Hầu như không tìm được sản phẩm đặc trưng mang tính "mũi nhọn", đúng thị hiếu của khách du lịch. 80% du khách đến Việt Nam chia sẻ họ không biết mua gì làm quà. Người từ các tỉnh, thành phố khác về Hà Nội thường mua đặc sản cốm, bánh cốm, ô mai… nhưng du khách nước ngoài không thể chọn những món đó do yêu cầu khắt khe trong khâu vận chuyển và sự bất cập về thời gian bảo quản. Thậm chí, ngay cả người Hà Nội cũng loay hoay, không biết chọn "món" nào để tặng.Chính tình trạng nghèo nàn, đơn điệu của sản phẩm du lịch đã khiến các món quà lưu niệm có xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan… chen chân vào các cửa hàng lưu niệm tại Hà Nội. Ngay cả làng lụa Vạn Phúc và làng gốm Bát Tràng, vốn là những điểm đến hấp dẫn khách quốc tế, hàng Trung Quốc cũng len lỏi, khiến người làm du lịch nhiều phen bẽ bàng vì chất lượng sản phẩm. Hình ảnh Khuê Văn Các? Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng vẫn đang thiếu các mẫu quà tặng, đồ lưu niệm mang tính đặc trưng. Bản thân các mẫu quà tặng thời gian qua chủ yếu dựa vào lực lượng tư nhân vừa thiết kế, vừa sản xuất nên chất lượng chưa đảm bảo. Hoặc có sản phẩm mang phong thái Hà Nội thì lại "vướng" một vài điều chưa phù hợp. Nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên chia sẻ: "Khi gặp đối tác nước ngoài, món quà duy nhất đặc trưng của Hà Nội tôi lựa chọn là bức ảnh "Hồ Gươm" của nghệ sĩ nhiếp ảnh Hùng Cường. Tuy nhiên, kích thước bức ảnh to, khung kính dễ vỡ nên rất bất tiện khi vận chuyển. Nếu có một cuốn sách ảnh về những nét đẹp của Hà Nội là phù hợp nhất". Lại nhắc đến biểu tượng tháp Effel của Paris Pháp, tượng nàng tiên cá của Đan Mạch, tượng ngư sư Merlion của Singapore… Nghĩa là quà tặng du lịch dù to hay nhỏ, tinh xảo hay đơn giản đều thể hiện được nét đặc trưng nhất của đất nước đó. Mấy năm nay, có thể lấy "mốc" là từ trước Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, quà lưu niệm của Thủ đô còn thấy những chiếc đĩa, những chiếc chặn giấy… mang biểu tượng Khuê Văn Các, nhưng mỗi thứ một chất liệu, một sắc màu, một kích thước, chưa mang lại dấu ấn của một món đồ mang đặc trưng Hà Nội. Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội qua luu niem doc dao o tphcm Trương Minh Tiến cho biết: "Sau nhiều lần phát động cuộc thi, chọn mẫu, Sở VHTT&DL Hà Nội đã chọn biểu tượng Khuê Văn Các tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám làm biểu tượng du lịch Hà Nội". Tuy nhiên, vẫn chưa có quy định nào chỉ rõ quà đặc trưng của Hà Nội phải có hình dáng Khuê Văn Các, trên chất liệu gì, kích thước như thế nào. Vậy là, quá trình tìm kiếm món quà đặc trưng cho Hà Nội vẫn chưa có đáp án. Các thí sinh trang bộ sưu tập thời trang mũ của nhà thiết kế Borisova Natalya đến từ Nga. TS Vũ Thế Long cho biết: Từ những gì quan sát được trên ảnh thì chiếc chuông được cho là cổ và hiếm” nói trên không có gì đặc biệt. Dấu tích của vết đúc khá thô, còn lộ đường chỉ ghép các bộ phận của chuông với nhau, hoa văn cũng bình thường”. Trước một số ý kiến cho rằng đây đích thị là chiếc chuông rung thiên long tam cõi”, là vật dùng để thờ phượng hoàng thuộc hàng đại quý hiếm”, TS Vũ Thế Long đặt câu hỏi: Cơ sở nào để bảo là cổ và lạ? Là thuộc hàng đại quý hiếm? Thờ phượng hoàng là thờ cái gì? Các nhà khảo cổ đã từng giám định chiếc chuông cổ và hiếm” là ai?...” Chiếc chuông được cho là cổ và hiếm” ở Phú Yên Ảnh: VTC News. Tất cả phải được giám định đàng hoàng và chứng minh bằng khoa học. Cứ đưa đi giám định sẽ xác định ra được ngay niên đại của chiếc chuông, bàn tán làm gì. Muốn phát biểu, giám định bất cứ vật gì cũng phải nghiên cứu kĩ lưỡng chứ không thể phát biểu theo kiểu cảm tính hay ước đoán” như thế được, đôi khi làm nhiễu loạn thông tin” - TS Long nói. Cũng theo TS Vũ Thế Long: Trông đường chỉ đúc và màu sắc đồng tôi có cảm nhận đây chỉ là chiếc chuông bình thường, là đồ lưu niệm bán cho khách du lịch thôi. Chữ nghĩa khắc trên chuông cũng không rõ ràng, màu sắc lèm nhèm. Tôi cũng đã từng thấy bên Trung Quốc người ta bày bán những chiếc chuông dạng như thế này rất nhiều, chủ yếu làm quà lưu niệm cho khách du lịch”. Trước đó, như một số báo đã đưa tin, cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên cho biết ông Nguyễn Bông sinh năm 1964, trú tại huyện Đông Hòa đang sở hữu một chiếc chuông cổ thuộc hàng quý hiếm. Chiếc chuông bằng đồng, cao khoảng 14-16cm, nặng gần 0,5 kg, đường kính lòng chuông khoảng 10cm. Ông Bông cho biết, năm 2005 ông mua lại chiếc chuông này từ một thanh niên khi đó làm tại công trình Thủy điện Sơn La với giá rẻ. Về nhà ông đem chuông đến nhờ các nhà khảo cổ, trong và ngoài tỉnh xem nhằm xác định gốc tích, ký tự, niên đại và giá trị của chuông nhưng do trước đó không một ai thấy chiếc chuông này bao giờ nên không thể giải đáp những thắc mắc của ông. Hoàng Sơn .. Du khách đến Hội An trong năm 2013 tăng mạnh, nhưng tình hình kinh doanh của các hộ kinh doanh nơi đây khá ảm đạm. Ảnh: Tâm Lân Dịch vụ lưu trú sống khỏe Theo thống kê của Phòng Thương mại - Du lịch TP Hội An, tính đến cuối quý III/2013, Hội An đón 1,35 triệu lượt du khách đến địa phương, tăng 110,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế chiếm 44,4% với gần 600.000 lượt; và gần 750.000 lượt khách nội địa. Lượng khách đến Hội An tăng cao nên dịch vụ lưu trú đạt gần 1,4 triệu lượt ngày, tăng 120% so với cùng năm ngoái đã ghi nhận sự chuyển biến tích cực đối với dịch vụ du lịch tại Hội An. Theo đó, chuyên gia phân tích thị trường bất động sản CBRE đánh giá cơ hội phát triển đối với thị trường khách sạn và nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng - Hội An với mức giá bình quân tăng mạnh đến 44,8%/năm đối với khách sạn 5 sao. Và lạc quan hơn khi công suất phòng của khối khách sạn 4-5 sao dọc biển luôn duy trì ở mức tốt 40-60%. Trong khi mức giá cao và nhỉnh hơn cả so với thị trường Hà Nội và TPHCM. Điều này được đánh giá là tín hiệu vui cho Hội An trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Ông Trương Văn Bay, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An chia sẻ: Năm 2013 là một năm khó khăn tiếp theo của kinh tế thế giới nói chung và VN nói riêng. Tác động của suy giảm kinh tế ảnh hương đến du lịch là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, với con số thống kê như trên đã thể hiện sự nỗ lực của ngành du lịch Hội An. Và đó cũng là tín hiệu lạc quan cho năm 2014. Năm buồn của tiểu thương Hội An Lượng khách đến tăng là tín hiệu mừng, nhưng tình hình kinh doanh của các dịch vụ đi kèm lưu trú như nhà hàng, hàng lưu niệm... Tại các khu vực phố cổ lại trái ngược hoàn toàn và ảm đạm chưa từng thấy. Anh Hải, quản lý tại cơ sở tham quan số 9 Nguyễn Thái Học Hội An chia sẻ: Lượng khách đến Hội An năm nay khá đông. Đặc biệt thời điểm này là mùa khách ngoại, riêng số lượng đến đây tăng hơn 20% so với năm trước, nhưng kết quả kinh doanh rất ế ẩm. Khách chỉ đi xem là chính chứ mua rất ít. Thậm chí có đoàn khách hàng chục người nhưng không hề mua lấy một món quà nhỏ gọi là có. Như mọi năm, thời điểm này doanh nghiệp đang xem xét thưởng cho nhân viên thì nay doanh nghiệp đang loay hoay tìm nguồn để có thể giữ được mức lương bằng 70% so với năm ngoái”. Còn chị Oanh, chủ một cửa hàng lưu niệm trên đường Trần Phú Hội An thì lắc đầu ngán ngẩm : Quá khó khăn, lượng hàng bán ra không bằng 1/3 so với năm ngoái. Khách đến chỉ xem rồi đi, mặc dù giá các mặt hàng đã tính đến việc giảm 10-20% so với năm ngoái”. Còn anh Quân, một chủ cửa hàng kinh doanh hàng lưu niệm trên đường Nguyễn Thái Học thì lạc quan: Có khách vào là vui rồi, cho dù họ không mua, chứ có hôm, cả ngày từ sáng đến tối không hề có một khách nào bước chân vào cửa hàng thì buồn lắm. Chí ít các khách sạn, cơ sở lưu trú cũng có nguồn thu”. Trước những khó khăn trong kinh doanh của các cơ sở trên địa bàn Hội An, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An Trương Văn Bay chia sẻ: Khó khăn chung, nhưng khách vẫn đến là vui rồi. Dù sao thì chúng ta cũng có nguồn thu, mặc dù không bằng mọi năm. Nhưng có còn hơn không”. Tuy nhiên, theo một số hướng dẫn viên du lịch, nguyên nhân du khách chỉ nghỉ ngơi, tắm biển, sử dụng các dịch vụ lưu trú, hay tham quan phố cổ, các điểm làng nghề mà hạn chế việc mua sắm hàng hóa, quà lưu niệm tại Hội An là do các sản phẩm quà lưu niệm tại Hội An khá đơn điệu, ít đổi mới, mẫu mã không còn hấp dẫn đối với du khách. Anh có thể tìm gì để làm quà khi đi Hội An? Toàn thấy nào là tò he, lồng đèn, may thêu,... Không có gì mới! Chưa nói là số cửa hàng bán quà lưu niệm tăng lên quá nhiều, mà giá cả thì không giống nhau nên du khách e ngại mua sắm. Nên chăng các cơ sở kinh doanh cần nghiên cứu thị hiếu du khách, đưa ra nhiều sản phẩm mới, hợp gu thời trang của họ thì mới cải thiện được tình hình”, một hướng dẫn viên chia sẻ. Một hộp gồm 1,5kg phân voi, có giá khoảng 4,2USD tương đương 85.000 đồng VN. Ngoài chức năng là món quà kỷ niệm, loại phân voi này có thể dùng để bón cây.- Quà kỷ niệm do voi không ngừng sản xuất ra, trừ đôi lúc bị táo bón thì không kể, vẫn tốt hơn chán vạn lần những thứ quà lưu niệm bằng cách… giết voi để nhổ ngà, nhổ lông đuôi, như ở bên ta.- Đúng thế! Mà không biết vì đẹp hay hiếm mà người ta lại thích mua phân voi làm đồ lưu niệm? Lúc đầu, quà lưu niệm phân voi chỉ bán vào những ngày cuối tuần, nhưng không ngờ số lượng người mua lại quá đông nên vườn thú quyết định bán chúng trong cả tuần. Mỗi tuần tiêu thụ khoảng hơn 200 hộp phân voi.- Kể ra ta vẫn có thể vận dụng bài học kinh doanh hàng độc này. Cứ sáng sáng bước ra ngõ là thấy bao nhiêu là đống phân chó do chủ nuôi dẫn bọn chúng lù lù ra làm bậy công khai. Lấy đó làm quà lưu niệm cũng được chứ sao!- Nhưng bán cho ai?- Cho chủ chó. Bán cưỡng bức cho họ chừa thói làm bậy công khai.Mõ. Từ 11/01/2010, Công ty du học VISCO bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký chương trình du học hè Singapore năm 2010. Chương trình khuyến mại đặc biệt dành cho học sinh đăng ký ở tại Resort hạn đến hết ngày 15/2/2010:- Tặng ngay 4 triệu đồng cho học sinh đăng ký tham gia lịch trình 4 tuần.- Tặng ngay 2 triệu đồng cho học sinh đăng ký tham gia lịch trình 2 hoặc 3 tuầnNgày khởi hànhỞ tại khu resortVNĐỞ căn hộ chung cưVNĐ- Tặng 1.800.000 đồng cho học sinh đăng ký trước 4 tháng- Tặng 1.200.000 đồng cho học sinh đăng ký trước 3 tháng- Tặng 600.000 đồng cho học sinh đăng ký trước 2 tháng hoặc hai học sinh là anh em ruột cùng đăng ký hoặc hai học sinh là bạn học cùng trườngNgoài ra, học sinh được tặng ba lô thời trang và mũ của chương trình.Tặng 1 quà lưu niệm biểu tượng của SingaporeTặng 1 đĩa CD + 01 đĩa DVD quay kỷ niệm toàn cảnh chuyến đi cho mỗi học sinhLịch trình 4 tuần:- Đợt I: 30/05- Đợt II: 04/0748.800.00044.800.000Lịch trình 3 tuần:- Đợt I: 30/05, 06/06- Đợt II: 03/07; 11/0742.300.00039.300.000Lịch trình 2 tuần:- Đợt I: 30/05, 13/06- Đợt II: 04/07, 18/0734.300.00032.300.000Phí ghi danh: 2.700.000 đồng không được khấu trừ vào chi phí trọn góiTất cả các chi phí trên là trọn gói bao gồm toàn bộ học phí, phí ăn ở, bảo hiểm du lịch và y tế, vé máy bay và phí đi lại, vé thăm quan và phí vui chơi, dã ngoại, xem phim..., học sinh chỉ cần mang theo tiền tiêu vặt nếu muốn mua đồ lưu niệm hoặc quà tặng cho gia đình.Chương trình du học hè của qua luu niem tang dam cuoi VISCO dành cho các sinh viên, học sinh tối thiểu 7 tuổi trở lên.VISCO nhiều năm kinh nghiệm trong tổ chức chương trình du học hè. Chúng tôi sẽ hướng dẫn, giám sát, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ hỗ trợ, các thiết bị an toàn cho học sinh trong suốt hành trình:- Luôn có nhiều người dẫn đoàn Việt Nam và người Singapore kinh nghiệm nhiều năm đi kèm, ở cùng học sinh. Trung bình 1 người dẫn đoàn sẽ phụ trách 10 học sinh.- Trang bị đầy đủ áo phao bơi cho học sinh toàn đoàn khi đi tắm biển.- Nhận giữ hộ tiền, vật dụng đắt tiền, đồ trang sức…v.v.- Chuyển tiền tiêu cho học sinh khi đang tham gia hành trình tối đa 300 USD/1 ngườiChương trình chi tiết:- Học sinh sẽ học tiếng Anh 3-3.5 tiếng mỗi ngày từ thứ 2 đến thứ 6 tại trường Anh ngữ Coleman College ngay tại trung tâm Singapore. Tất cả học sinh được kiểm tra xếp lớp phù hợp trình độ khi tới Singapore.- Nửa ngày còn lại và buổi tối, các em sẽ tìm hiểu, thăm quan, vui chơi, dã ngoại và xem phim:Hóng gió trên xe buýt mui trần 2 tầng, tận hưởng và chiêm ngưỡng Singapore, Malaysia, Indonesia trên độ cao 178 mét bằng bánh xe khổng lồ Singapore Flyer; Thăm đảo Sentosa: thế giới đại dương với nhiều loài cá quý hiếm, dàn nhạc nước Song of the sea đẹp hoành tráng nhất thế giới, phim cảm giác mạnh 4D, xiếc cá heo hồng, bảo tàng sáp…v.v.; Tham quan vịnh Marina bằng cano.Thư giãn cắm trại và tắm biển, trượt patin và xe đạp địa hình tại bãi biển East Coast Park Way; Thăm Vườn Chim Jurong và vườn thú Quốc gia Singapore Zoo, huyền bí của Vườn Thú Đêm Night Safari. Khám phá khu khoa học Quốc gia; Vui chơi tại công viên nước và công viên giải trí với 14 trò chơi cảm giác mạnh; Thăm quan và tìm hiểu về hệ thống trường Tư thục và Công lập Singapore; Và còn rất nhiều danh thắng cảnh khác với nhiều điều thú vị trong suốt hành trình, nhiều kỷ niệm không thể nào quên đang chờ đón các em trong chuyến đi này.Thông tin chi tiết mời liên hệ với các văn phòng VISCO theo địa chỉ sau:Công ty du học VISCO:Trang web: www.visco.edu.vn; Tư vấn qua mạng: duhocviscoTại Hà Nội: 230 Kim Mã, Quận Ba Đình, Hà Nội Điện thoại: 04 3726 1938; E-mail: viscohanoi@visco.edu.vnTại TPHCM: 239 Cách Mạng Tháng 8, Nhà A02 Chung cư Văn hóa P.4, Q.3 Điện thoại: 08 3832 8416; E-mail: viscohcm@visco.edu.vn Tại Đà Nẵng: 433 Phan Chu Trinh, Q.Hải Châu, Đà Nẵng Điện thoại: 0511 3552596/97; Email: viscodn@visco.edu.vnTại Hải Phòng: 309 Hai Bà Trưng, Cát dài, Q. Lê Chân, Hải Phòng Điện thoại: 031 3950215; Email: viscohp@visco.edu.vn. Giá hoa tăng 15-20% Vào các dịp lễ, thị trường hoa luôn sôi động” hơn bao giờ hết. Ngay từ sáng sớm, các cửa hàng hoa hay các quán hoa vỉa hè đều được bày bán tấp nập, và đủ các kiểu dáng, các loại hoa như hồng, cúc, ly, lan, phăng-xê… Chị Hương, một chủ cửa hàng trên đường Tây Sơn đang kết hợp các loại hoa với nhau để tạo nên một bó hoa đẹp và đầy hương sắc. Chị cho biết, mùng 8.3 sắp đến gần nên chị phải tranh thủ làm từ sớm, bây giờ khách chưa nhiều, nhưng chỉ trong 2 ngày tới khách sẽ đông, làm sẽ không kịp mất. Hoa hồng vẫn được ưa chuộng trong ngày 8.3. Trên đường Nguyễn Phong Sắc, các cửa hàng hoa luôn tấp nập ra vào với nhiều người bán hàng. Từ các khâu bó hoa, làm giỏ, bán đều được phân công rõ ràng. Vì đây được coi là những điểm kinh doanh hoa lớn, rất đông sinh viên, người đi làm đến mua. Theo chủ cửa hàng này, so với dịp Valentine các kiểu hoa trang trí không đa dạng hơn, chủ yếu vẫn là giỏ hoa hồng, các bó hoa kết hợp với hồng, cúc, lan… Tuy nhiên, giá cả so với dịp Valentine sẽ tăng hơn. Hiện các mặt hàng hoa đã tăng từ 15-20%. Trong đó, hoa hồng bán lẻ tại cửa hàng là 15.000 đồng/bông, hoa ly 90.000 đồng/cành, lan 40.000 đồng/cành, các bó hoa, giỏ hoa hầu hết đều từ 200.000 đồng trở lên. Theo cô Lan, bán hoa tại chợ Quảng Bá, trong dịp mùng 8.3 giá hoa sẽ tăng cao hơn so với 14.2. Bên cạnh đó, thị trường hoa hồng Pháp, Đà Lạt đang có xu hướng khan hàng, trong ngày mùng 8.3 giá có thể sẽ đội cao hơn bây giờ. Hiện giá hoa hồng các loại tại chợ Quảng Bá là 8.000-10.000 đồng/bông, lan 370.000 đồng/chục cành đẹp, ly loại to giá 800.000-900.000 đồng/chục cành. Sáng tạo với quà tặng Trong ngày chị em, những món quà phổ biến nhất vẫn là hoa hồng, gấu bông, quần áo, phụ kiện trang trí… Nhiều ông chồng thay vì lựa chọn những món quà xưa như trái đất” đã tìm đến những món quà sáng tạo, phù hợp với nhu cầu, tính cách của các bà vợ. Tại một quầy hàng sách trên đường Nguyễn Văn Cừ, trong những ngày này không ít các chàng lựa chọn những cuốn tiểu thuyết, sách nấu ăn dành cho các nàng của mình. Anh Hùng Cầu Giấy cho biết: Vợ anh rất thích nấu ăn, đặc biệt trong các dịp lễ, kỷ niệm, bạn bè đến chơi cô ấy thường trổ tài nấu ăn và thiết đãi mọi người nên anh tin rằng món quà ý nghĩa nhất là sách dạy nấu ăn với cô ấy”. Những chú gấu bông được sáng tạo thành bó hoa dễ thương, ngộ nghĩnh. Cũng giống như Hùng, anh Đoàn Cuờng Trần Cung cũng đang lựa chọn những bó hoa sáng tạo với gấu bông dành cho cô em gái. Đây là món quà khá lạ mắt, hiện rất ít cửa hàng tại Hà Nội bày bán. Theo anh Cường, em gái anh hiện đang học lớp 12, đây là thời điểm gắt gao trong việc học nên anh muốn tặng một món quà bất ngờ để cô em gái có tinh thần trong kì thi đại học sắp tới. Đặc biệt, em gái anh lại thi khối D, nên việc lựa chọn những món quà dễ thương cũng như phù hợp với em hơn. Được biết, giá các bó hoa gấu bông này từ 300.000 đồng trở lên tùy loại. Cách trang trí hoa này là do cô chủ nhỏ ở TP.HCM kinh doanh. Chị M Nguyễn Phong Sắc, chủ cửa hàng này cho biết, mặt hàng này khá phổ biến trong Nam, tuy nhiên, ngoài Hà Nội chị chưa thấy bày bán nhiều nên cũng khá thu hút các bạn trẻ trong ngày mùng 8.3. Nếu ngày Valentine, các chàng trai sẽ dành cho người yêu mình những món quà bất ngờ cùng socola, thì trong ngày 8.3, các chị, các mẹ, và các em cũng sẽ nhận được nhận được những món quà ý nghĩa từ người yêu, người anh, người chồng của mình. Tuệ Chi .
III. Nỗi buồn… hàng không quà lưu niệm độc đáo quà lưu niệm cho bạn gái giá rẻ JPA
Ai sẽ sở hữu chiếc kính hiệu cùng đĩa nhạc của 'bông hồng lai' MLee đây?. Bảo đảm an toàn giao thông cầu vượt Ðầu tư và lãng phí Thúc tiến độ các dự án trọng điểm. Những món đồ đất nung nhỏ xinh thường rất được ưa chuộng và được nhiều người mua về làm quà. >> Săn quà mùa Noel >> Tới tấp tuyển nam sinh làm ông già Noel >> Đào Nhật Tân đón xuân sớm Gần một tuần nay, các cửa hàng trên phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu mùa Giáng sinh. Với đầy đủ các đồ vật dùng để trang trí như chuông, đèn, hay những bộ quần áo, mũ ông già Noel. Những vòng hoa nhỏ xinh xắn được người dân kéo dây tràn ra đường để bày bán. Hoặc treo cả lên gốc cây, với đầy đủ những phụ kiện của mùa Noel như tuần lộc, hoa, tuyết... Mùa Giáng sinh là dịp trao yêu thương cho nhau. Những cây thông nhiều màu sắc là điểm nhấn trên con phố Hàng Mã. Đồ trang trí xinh xắn và đẹp mắt với giá phải chăng. Chiếc mũ Noel vẫn được nhiều người lựa chọn như một biện pháp chống lại cái giá lạnh của mùa đông Hà Nội. Anh Qua luu niem Nam, một nhân viên bán hàng Noel trên phố Hàng Mã đang tất bật đóng những kiện hàng gửi đi các tỉnh. Người dân cũng bắt đầu mua cây thông Noel về để trang trí. Em nhỏ đi sắm quà Noel cùng mẹ. Mặc dù chưa thực sự đông khách, nhưng đến phố Hàng Mã thời điểm này ai cũng có thể cảm nhận được hơi thở Giáng sinh đang rất gần. Lê Hiếu Tin liên quan .. Sáng ngày 8/2, cửa hàng McDonald's trên đường Điện Biên Phủ, phường Đa Kao Quận 1 TP.HCM chính thức khai trương. Các sản phẩm được trưng bày tại triển lãm quốc tế ARMS & Hunting 2012. Đội sinh viên làm công tác xã hội đang bán hàng lưu niệm dịp 8 - 3 để lấy tiền làm từ thiện - Ảnh: Trường Phong. Sáng qua, 5/3, dưới sự chủ trì của đại đức Thích Minh Hiền, lễ khởi công đúc những sản phẩm rồng đầu tiên đã diễn ra tại xưởng sản xuất của Công ty Cổ phần Mỹ nghệ Đông Sơn, Hà Nội. Rồng bằng đồng, mắt rồng gắn đá quýÔng Lê Huy Đắc, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Mỹ nghệ Đông Sơn cho biết: 1.000 con rồng thời Lý đã được thiết kế dựa trên những ý kiến đóng góp của các nhà nghiên cứu để đảm bảo 4 yếu tố: Là sản phẩm mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc, sản phẩm mang đậm nét văn hóa Việt, sản phẩm mỹ nghệ cao cấp và mang yếu tố tâm linh. Đổ đồng khai sinh” những con rồng thời Lý đầu tiên. Ảnh: Cao Mạnh Tuấn Theo đó, 1.000 con rồng thời Lý bằng đồng nặng khoảng 3 - 3,5kg/con sau khi hoàn thành, chầu” trên đế gắn logo chính thức của Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long. Hai mắt rồng gắn bằng đá quý và dựa trên nguyên mẫu rồng thời Lý. Đồng thời rồng sẽ được đánh số từ 1 đến 1.000 con số biểu trưng cho 1.000 năm Thăng Long lịch sử. Mỗi rồng cũng sẽ có một giấy chứng nhận xuất xứ riêng và được làm quà lưu niệm chào mừng kỷ niệm đại lễ và đã được đăng ký bản quyền để đảm bảo sản phẩm là độc bản. Sau khi 1.000 con rồng thời Lý đúc xong sẽ được phân phối dưới nhiều hình thức, trong đó có đấu giá qua cầu truyền hình trực tiếp để gây quỹ từ thiện và để xây dựng quỹ văn hóa Hà Nội. Tuy nhiên, một vài điểm xoay quanh vấn đề này được báo chí quan tâm là các vị khách thuộc diện như thế nào thì sẽ được tặng rồng? Thông tin sẽ tổ chức bán đấu giá rồng nhưng là bán số lượng nhiều hay chỉ chọn ra một con mang số hiệu cụ thể? Giá khởi điểm là bao nhiêu? Bao nhiêu con rồng được bán đấu giá? Ông Lê Huy Đắc nhấn mạnh: Rồng thời Lý đúc ra làm quà lưu niệm chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long không mang mục đích thương mại và qua luu niem doc dao o tphcm được sản xuất trên nguồn vốn xã hội hóa do Công ty Cổ phần Mỹ nghệ Đông Sơn đầu tư chứ không phải vốn từ ngân sách. Mẫu rồng thời Lý chưa bao gồm chân đế gắn logo Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Ảnh: Cao Mạnh Tuấn. Vì rồng mới chỉ được khởi đúc nên đại diện khác của Công ty Cổ phần Mỹ nghệ Đông Sơn cũng chưa thể công bố mức giá khởi điểm cho phiên bán đấu giá mà chỉ dự kiến trong thời gian tới, công ty sẽ tổ chức họp báo và công bố giá khởi điểm và bán đấu giá một số sản phẩm đặc biệt với ý nghĩa dành cho công tác từ thiện, xây dựng quỹ văn hóa HN trên trang mạng để đông đảo quần chúng nhân dân được rõ và tham gia phiên đấu giá này. Tuy vậy, có thể khẳng định chắc chắn một điều là con rồng nào sẽ được chọn để bán đấu giá thuộc thẩm quyền của Ban chỉ đạo 1.000 năm Thăng Long chứ Công ty Cổ phần Mỹ nghệ Đông Sơn không quyết định được việc này” - ông Đắc kết luận. Nguyễn Vũ .
Tại hệ thống siêu thị Co.opMart, từ nay đến ngày 20/11 khách hàng mua những hộp quà tặng được gói sẵn như dầu gội đầu, sữa tắm, kem dưỡng da...với giá từ 40.000 đến 60.000 đồng/hộp sẽ được tặng thêm nước hoa, xà phòng, túi thời trang, bút viết... Nhân dịp này, siêu thị Big C cũng đưa ra chương trình khuyến mại giảm giá từ 10% đến 30 % đối với gần 40 mặt hàng dưới hình thức là hộp quà tặng, mỹ phẩm, quần áo, quà lưu niệm... Ngoài ra, các doanh nghiệp vải thời trang Thái Tuấn, giày Phương Toàn cũng có chương trình tặng quà, giảm giá 20% dành riêng cho các thầy, cô giáo đến mua sắm trong dịp này. Bên cạnh đó, Công viên văn hóa Đầm Sen đưa ra chương trình giảm giá chỉ còn 10.000 đồng đối với vé vào cổng và tất cả vé trò chơi nhân dịp 20/11./. TTXVN/Vietnam+. Nam Thành cũng được thí sinh Peru, cũng là bạn chung phòng tặng cho chiếc áo màu xanh biển. Nhảy vũ điệu Cover đang được nhiều bạn trẻ yêu thích. Ảnh: T.D Ngày hội giao lưu văn hóa Nhật – Việt dự kiến thu hút khoảng 15.000 lượt thanh thiếu niên trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận tham gia. Theo Ban tổ chức, bên cạnh tiêu chí là sân chơi thú vị và hấp dẫn dành cho các bạn trẻ thể hiện sự sáng tạo, đam mê của mình qua nhiều trò chơi phong phú, lành mạnh, phù hợp lứa tuổi, ngày hội còn giúp các bạn trẻ Việt Nam có cơ hội hiểu thêm về nền văn hóa Nhật Bản thông qua 6 loại hình văn hóa gồm: ca nhạc, biểu diễn cosplay, phim hoạt hình, múa, trò chơi và truyện tranh. Ngoài ra, trong khuôn khổ ngày hội còn có những hoạt động hấp dẫn tại 25 gian hàng như: gian hàng tổ chức các trò chơi văn hóa tuổi teen của Việt – Nhật; bán sách và truyện tranh giảm giá; các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, quà lưu niệm và các món ẩm thực đặc sản của hai nước…/. Thu Dịu. Một ngày hoạt động tích cực tại khu vực nhà thờ Đức Bà TP.HCM đã đem đến cho các thí sinh những trải nghiệm thú vị khó quên. Tại đây, á hậu Trương Thị May cùng thầy cũ - chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn - hướng dẫn các bạn phong cách tự tin trong giao tiếp để có thể chia sẻ mục đích đầy ý nghĩa của việc bán những món hàng này tới khách, đồng thời thể hiện được nét đẹp thanh lịch và năng động của thanh niên Việt Nam vì cộng đồng. Bên cạnh đó, cả 2 giám khảo cũng không quên chia sẻ những kinh nghiệm nhằm giúp top 10 có sự chuẩn bị kỹ lưỡng tốt nhất để bước vào đêm thi quyết định - đêm chung kết trao giải tại sân khấu Lan Anh TP.HCM 18/12. Á hậu Trương Thị May luôn nổi bật ở chốn đông người. Cô luôn tạo được thiện cảm đối với các thí sinh. Giám khảo Phúc Nguyễn bên 2 siêu mẫu: Hữu Long và Ngọc Tình. 2 người mẫu điển trai mua hàng ủng hộ hoạt động xã hội ý nghĩa. Tham gia cùng các thí sinh F-idol 2013 trong hoạt động xã hội này còn có sự góp mặt của người mẫu Ngọc quà lưu niệm độc tphcm Tình, Hữu Long. Họ cũng đã bỏ tiền túi ra mua các món quà lưu niệm để ủng hộ quỹ Opreration Smile. Một vài hình ảnh của buổi hoạt động xã hội của top 10 F-idol: Nhóm 1: Trần Kiên, Hoàng Nam, Phương Nga đã bán được nhiều hàng nhất. Với sự thân thiện, nhóm 2 gồm Quỳnh Châu, Trùng Dương, Uyển Như đã bán được hàng nhiều thứ 2. Về cuối cùng là nhóm của Ngọc Oanh, Ngọc Linh, Huyền Thanh, Hải Phượng. Đông đảo người đi đường và khách du lịch đều vui vẻ mua hàng khi biết được mục đích của các bạn trẻ. BTC tổng kết số tiền bán được. Top 10 đã đến văn phòng của Opreration Smile để gửi tặng toàn bộ số tiền cho đại diện quỹ. Photo: Duy England & BTC Chỉ còn 2 ngày nữa là tới đêm chung kết Thần tượng thời trang 2013, cuộc thi do nhãn hàng kem Celano phối hợp cùng Zing Me đồng tài trợ. Ai sẽ là người đăng quang ngôi vị cao nhất? Hãy sở hữu cho mình 1 tấm vé đặc biệt để tới tham dự chương trình bằng cách click vào đây hoặc truy cập website. Tư liệu: F-idol .. 1. Gương SôcôlaVới vẻ ngoài ngụy trang như một thanh chocolate ngon miệng, cô nàng của bạn có thể đẹp hơn ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào. Mình chọn món quà này bởi thoạt nhìn, trông nó giống như thỏi sôcôla rất ngọt ngào, giá tiền lại rất hợp lý 39.000 đồng nhưng quan trọng hơn nó là một chiếc gương, vật bất ly thân” mang nét nữ tính, tiện dụng, rất riêng của con gái. Ai mà chẳng muốn bạn gái nhớ tới mình và mỉm cười trước gương”, bạn Nguyễn Văn Khoa, đang mua sắm tại Teenshop88 52 Hoàng Văn Thái, HN, bày tỏ.2. Điện thoại giày cao gótChiếc điện thoại hình dáng chiếc giày cao gót với các màu trẻ trung, tươi tắn sẽ là điểm nhấn nổi bật, là vật trang trí tuyệt vời cho căn phòng của các nàng. Sản phẩm có giá 220.000 đồng tại Shop Siêu nhân Việt Nam, 8 Hồ Đắc Di, Hà Nội. 3. Hoa hồng = quần chip tình yêuMón quà thể hiện một chút nghịch ngợm, tinh quái của những bạn trẻ vốn ưa hài hước và vui tính. Đóa hoa hồng này thực sự là chiếc quần chip với chất liệu lụa tơ tằm gợi cảm, được cuộn lại một cách khéo léo.Mỗi ngày cửa hàng teenshop88 52 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội bán được trên 10 bông hoa hồng tình yêu này. Nhiều khách hàng sau khi biết sự thật” ẩn sau lớp vỏ bọc của món quà đã tỏ ra khá hào hứng khi lựa chọn nó.Hoa hồng ngoài thị trường không thiếu, quần chip cũng có nhiều hãng quá nổi tiếng nhưng loại quần chip – hoa hồng quả thật rất thú vị bởi nó không tàn úa và hơn hết sẽ luôn sát cánh bên nàng!”, anh Nguyễn Hà, chủ teenshop88 Hà Nội đánh giá. 4. Đèn chiếu sao lãng mạnĐây là phiên bản mới nhất của dòng đèn chiếu sao ảo thuật” tạo không gian kỳ ảo. Đặc biệt hơn, đèn có thể tự động xoay chuyển nhẹ nhàng, tái hiện một cách rõ rệt sự chuyển động của các hình ảnh được ánh xạ trên 4 bức tường, trần nhà bạn!Giá sản phẩm: 209.000 VNĐ tại Win Win shop, 714 / 17 Nguyễn Trãi, F.11 Q.5, TP.HCM5. Cốc nhẫn tình nhânThoạt tiên mở hộp quà, người được tặng sẽ tưởng đây là một chiếc nhẫn nhưng khi đưa tay vào kéo lên, hẳn bạn sẽ ngỡ ngàng khi món quà hiện nguyên hình” là một chiếc cốc.Với thiết kế xinh xắn, nhỏ gọn, 2 quai cốc được cách điệu hình cặp nhẫn đính đá kim cương cùng 2 chiếc thìa khắc chữ I love you, một số chàng trai đã mua tặng bộ cốc này thay cho lời hẹn ước đính hôn vào giờ khắc thiêng liêng của ngày lễ Valentine. Giá sản phẩm: 320.000 đồng/đôi tại Gifthauds, 8 Yên Phụ, Hà Nội.6. Hoa hồng mini nở sau 7 ngày ươm trồngKhông phải mất thời gian lấy giống và trồng cây trong nhiều ngày ngoài tự nhiên, chỉ với 50.000 đồng, các bạn trẻ có thể chăm sóc và ươm trồng những loại hoa mà bạn thích như hoa hồng, hướng dương, cẩm tú cầu,… ngay trong nhà của mình chỉ sau 7 – 10 ngày nếu trời nắng ấm. Tuy nhiên, không phải hạt giống nào cũng lên mầm, nó đòi hỏi sự kiên nhẫn của người trồng. Chính vì vậy, đây sẽ là bài test cho tình cảm của những người trong cuộc”, anh Nguyễn Hà - chủ shop hàng lưu niệm chia sẻ. 7. Gối ngủ đa năngMặc dù không phải là món quà mới lạ nhưng chiếc gối ngủ đa năng đang được bán chạy nhất ở các cửa hàng lưu niệm. Chiếc gối được ưa chuộng không chỉ bởi sự đẹp mắt mở ra giống như một bông hoa mà còn ở tính tiện dụng. Với chất liệu là các hạt nhỏ li ti, có độ mềm nhất định, được chia thành 10 nấc như trong hình, những nấc này có thể xếp thành nhiều hình dáng khác nhau phục vụ các tư thế nằm của bạn trở nên thoải mái hơn, có thể lót dựa lưng, lót ngồi, lót cổ để nằm ghế trên xe, nằm xấp đọc báo, nằm ngửa, nằm ngay trên bàn làm việc... Giá của sản phẩm: 109.000 đồng tại 714/17 Nguyễn Trãi, F.11. Quận 5, TP. HCM hoặc 52 Hoàng Văn Thái, Hà Nội. 8. Chuột trái tim Có nhiều hình dạng khác nhau đáng yêu dành cho chú chuột nhỏ xinh dùng cho chiếc máy tính ở nhà của bạn. Tuy nhiên, một trái tim đỏ được tặng vào đúng ngày lễ tình yêu có lẽ sẽ là một bất ngờ thú vị dành cho bạn gái của bạn. Chuột Velvet Sweetheart giá 27 USD trên Amazon.9. Nến tình yêuHãy mua tặng người bạn thầm thương trộm nhớ một hộp nến tình yêu thay cho lời muốn nói. Sẽ còn gì tuyệt vời hơn khi hai người yêu nhau cùng thắp lên ngọn nến lung linh, thầm nguyện ước cho qua luu niem những điều tốt đẹp và đắm chìm trong những khoảng khắc yêu thương thiêng liêng của ngày lễ tình nhân. Giá bán: 80.000 đồng/hộp tại Gifthauds, số 8 Yên Phụ, Hà Nội.10. Cho những đôi tình nhân cầm tinh con MèoNhững món đồ này được làm cầu kỳ bằng gỗ, tỉ mỉ bằng bàn tay của người lao động luôn được đánh giá cao, hàng độc nên hầu hết hàng lấy về lúc nào bán hết lúc đó. Không những các bạn trẻ mua để tặng bạn tình như một lời tri ân, nhiều cặp vợ chồng còn mua về để làm đồ trang trí trong nhà trong năm Tân Mão này”, anh Quang, chủ tiệm quà tặng Gifthauds trên đường Yên Phụ, Hà Nội giới thiệu về món quà dành cho các bạn trẻ tuổi Mèo.Giá bán: 260.000 đồng/sản phẩm tại Gifthauds.Ngoài ra, nếu ngân sách thoải mái, bạn có thể hào phóng tặng bạn gái chiếc điện thoại teen thời trang hình trái tim với giá 1.600.000 đồng, bán tại nhiều cửa hàng hi – tech ở Hà Nội và TP.HCM. Phương Hạ. Theo nghiên cứu của PNC, khoảng 80% khách hàng mua sách trực tuyến có nhu cầu mua các sản phẩm hàng thời trang và đồ lưu niệm. Ảnh minh họa: Đình Nghĩa. Từ đầu làng đã thấy dấu ấn của gốm. Gốm làm đèn đường. Gốm làm tường nhà. Gốm làm mái nhà. Các sản phẩm gốm bày la liệt ngoài sân, trên mái, trên các bức tường. 1. Lâm Chí Linh 2. Từ Nhược Tuyên 3. Thư Kỳ 4. Thái Thiếu Phân 5. Trần Khôn .
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét