NHA QUÀ LƯU NIỆM ĐỘC TRANG MARKET
I. Thông điệp về khát vọng quà lưu niệm độc sống
Kỹ sư nông dân Trương Quang Phụ cần mẫn với công việc chế tạo máy. Cô gửi Qua luu niem tặng một số quà lưu niệm qua trò bốc thăm trúng thưởng..
Nhân viên mang thực đơn ra khuôn viên bên ngoài để thực khách chọn món và mang đi. Đào Loan Khách du lịch mua quà lưu niệm tại Bưu điện TPHCM - Ảnh: Đào Loan >>> Có gì để bán cho du khách tàu biển? >>> Bỏ ngỏ mảng quà tặng cho khách bình dân Ông Nguyễn Đức Chí, Phó phòng Lữ hành thuộc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM, cho biết mọi người đều có thể tham gia cuộc thi kéo dài từ ngày 25-10 đến 10-12-2013. Sau khi tìm ra những mẫu sản phẩm ưng ý sở sẽ sử dụng trong những triển lãm, chương trình quảng bá hình ảnh thành phố và doanh nghiệp có thể liên hệ với những người dự thi để sản xuất đại trà. "TPHCM đang thiếu những sản phẩm lưu niệm, quà tặng đặc trưng cho du khách, góp phần tăng chi tiêu của du khách tại TPHCM. Hiện nay, chi tiêu của du khách chưa cao, trong đó chi tiêu cho các sản phẩm này càng ít hơn", ông nói. Theo kết quả từ một cuộc khảo sát gần đây nhất về nhu cầu mua sắm hàng lưu niệm của khách du lịch tại TPHCM do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thực hiện, phần lớn du khách trong và ngoài nước đều muốn mua sản phẩm mang biểu tượng của địa phương để làm kỷ niệm. Tuy nhiên, thị trường hàng lưu niệm chưa đáp ứng được yêu cầu này. Các cửa hàng bán những sản phẩm thủ công mỹ nghệ giống các địa phương khác cùng các sản phẩm lưu niệm của các nước mà chưa có sản phẩm đặc trưng của TPHCM. Bản khảo sát này được thực hiện với 1.856 du khách, trong đó có 1.048 du khách nước ngoài. Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM, lượng khách quốc tế đến thành phố tăng trưởng chậm lại. Trong 9 tháng của năm 2013, có khoảng 2,8 triệu lượt du khách đến, tăng 3% so cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu trong giai đoạn này đạt 63.282 tỉ đồng, tăng 20% nhưng doanh thu này chỉ tính được từ mảng lữ hành, nhà hàng và khách sạn, còn những chi tiêu khác như chi tiêu cho mua sắm của du khách thì chưa được tính toán. Trong năm nay, TPHCM dự kiến sẽ đón khoảng 4,1 triệu lượt khách. Những năm gần đây chợ Bến Thành còn là địa điểm tham quan không thể thiếu cho bất cứ tour du lịch nào đến TP. Hồ Chí Minh. Hẳn nhiên, du khách đến chợ không chỉ đơn thuần để tìm mua những hàng hóa hay quà lưu niệm mà còn tìm ở đó chút hình ảnh riêng, một cá tính đặc trưng thể hiện trong những sinh hoạt đời thường của một thành phố mà chợ chính là nơi bộc lộ rõ nhất. Hình thành từ trước khi người Pháp đặt chân đến vùng đất này, ngôi chợ khởi thủy nằm ven sông Bến Nghé, ở một bến cận thành Quy thành Gia Định nên có tên là Bến Thành. Đến năm 1911, chính quyền thuộc địa Pháp quyết định dời chợ về vị trí hiện nay, khi ấy còn là một cái ao sình lầy. Chợ được khởi công từ năm 1912 cho đến cuối tháng 3-1914 mới hoàn tất và hoạt động liên tục kể từ đó cho đến nay. Bến Thành được xem là chợ bán lẻ quy mô nhất theo nghĩa có thể tìm thấy tại nơi này đủ thứ mặt hàng, từ bình dân đến cao cấp, đặc biệt hàng thực phẩm thuộc loại chọn lọc nhất. Ở đây không thiếu một thứ gì, từ củ hành, trái ớt, mớ rau, con cá, đủ loại hoa quả mùa nào thức nấy, cho tới bánh kẹo, vải vóc, giày dép, túi xách, đồ điện, điện tử, hàng lưu niệm... Cổng chính chợ Bến Thành với tháp đồng hồ - biểu tượng của Sài Gòn - đối diện quảng trường Quách Thị Trang Chợ Bến Thành có tổng diện tích 13.056m², trung bình mỗi ngày đón khoảng 10.000 lượt khách lui tới mua bán và tham quan. Chợ có 1.437 sạp, 6.000 tiểu thương, 11 doanh nghiệp, với bốn cửa chính và 12 cửa phụ tỏa ra bốn hướng. Cửa Nam nhìn ra quảng trường Quách Thị Trang với biểu tượng ngôi tháp đồng hồ ba mặt, là cổng chính, bên trong nhà lồng là nơi bày bán các mặt hàng vải vóc và thực phẩm khô. Cửa Bắc phía đường Lê Thánh Tôn rực rỡ với những gian hàng hoa tươi và trái cây mời gọi người qua đường. Cửa Đông phía đường Phan Bội Châu hấp dẫn khách hàng bởi các loại mỹ phẩm và bánh kẹo đầy màu sắc. Cửa Tây phía đường Phan Chu Trinh lại là nơi thu hút phái đẹp vì sự đa dạng về kiểu dáng và kích cỡ của giày dép, hàng mỹ nghệ, đồ lưu niệm. Ngoài ra, dọc theo các hành lang bao quanh nhà lồng chợ là những gian hàng bày bán đủ các loại mặt hàng tiêu dùng phục vụ khách du lịch, đặc biệt là hàng lưu niệm, quần áo may sẵn, vải tơ tằm, thủ công mỹ nghệ, tranh thêu, thổ cẩm... Du khách cần may áo dài hay bộ vest? Các cửa hàng vải sẵn sàng nhận may và giao ngay trong ngày Thời trang may sẵn dành cho nam phụ lão ấu Ở đây không thiếu một thứ gì, từ củ hành, trái ớt, mớ rau, con cá, Nhắc đến chợ Bến Thành thì không thể bỏ qua khu ẩm thực với sự góp mặt của đầy đủ các món ăn truyền thống khắp mọi miền đất nước. Cuối tháng 1-2012, chợ Bến Thành đã được Tạp chí Ẩm thực Food and Wine nổi tiếng chọn là một trong 10 điểm đến có món ăn đường phố hấp dẫn nhất hành tinh, chính là lời khẳng định hùng hồn cho sự phong phú đó. Miền Tây Nam bộ nổi tiếng với nhiều loại mắm, chợ Bến Thành cũng có một góc "mắm miền Tây" như vậy để khách hàng tha hồ chọn lựa Nếu bạn chưa tự tin về tài nấu ăn thì các cửa hàng với hàng trăm loại gia vị này sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể kỹ năng nấu nướng Khu ẩm thực, nơi mở cửa sớm nhất - sẵn sàng phục vụ thượng đế từ tờ mờ sáng Ê hề bánh mứt mời gọi khách Chợ Bến Thành cũng rất sôi động về đêm, bắt đầu từ 7 giờ tối, 178 quầy hàng đổ ra hai con đường Phan Bội Châu và Phan Chu Trinh bên hông chợ với các quầy hàng mỹ nghệ, lưu niệm, quần áo và đặc biệt là hàng ăn. Khách đến chợ Bến Thành chủ yếu chia thành hai dạng: khách vãng lai và khách hàng thân thiết. Khách vãng lai phần lớn là du khách trong đó đa phần là người nước ngoài, còn khách hàng thân thiết gồm dân cư sống ở các con phố lớn xung quanh cũng như những cư dân lâu năm của Sài Gòn. Phong phú mặt hàng từ vali, xắc tay đến quà lưu niệm Điểm độc đáo nhất, chẳng ở đâu có các cô bán hàng xinh đẹp, ăn mặc hợp thời trang và thành thạo ngoại ngữ như các tiểu thương chợ Bến Thành. Bước chân vào chợ là len lỏi giữa dòng du khách nước ngoài nườm nượp, tai nghe những lời chào bằng tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Thái... Xôn xao như một bản hợp âm. Có thể nói ít ngôi chợ nào trên đất nước thu hút được lượng du khách với mật độ cao, nhiều màu da và đa quốc tịch như cái chợ này. Cô chủ cửa hàng hoa Nga, thế hệ thứ ba gắn bó với chợ Bến Thành Cô tiểu thương hàng hoa giả vừa xinh đẹp vừa hợp mốt Còn khách bản địa khi vào chợ thì được coi như người nhà, nếu còn trẻ thường được gọi là cưng, em gái hoặc chị Hai, cô Ba... Ngọt xớt! Bẵng đi một thời gian, cũng người ấy nếu trở lại chợ sẽ được trìu mến gọi là má, mẹ, dì, và đến lúc nào đó sẽ không khỏi bần thần qua luu niem khi được mọi người cung kính gọi bằng... Ngoại! Muôn hoa khoe sắc Hàng hóa ở đây đa dạng hơn rất nhiều nơi, có đủ các loại từ hàng xuất khẩu, hàng gia công đến hàng xách tay cao cấp. Thực phẩm thì đạt chuẩn vừa tươi vừa ngon, nhiều mặt hàng không đâu có được như rau củ trái mùa, trái cây ngoại nhập, thủy hải sản tươi sống, hàng đặc sản bào ngư, vi cá, hải sâm... Được đưa thẳng tới từ sân bay Tân Sơn Nhất. Giá cả nơi đây lại không hề đắt, với điều kiện bạn dám trả giá mạnh bạo. Bí quyết để mua hàng rẻ là nắm đúng giá trị món hàng và có kỹ năng... Kèo nài. Nếu khéo trả giá bạn vẫn có thể mua được hàng hóa với giá sỉ, vì phần lớn các quầy hàng ngoài việc bán lẻ còn là điểm buôn sỉ cho cả một hệ thống phân phối ở nhiều chợ, cửa hàng trong thành phố và các tỉnh.. Gian hàng trái cây ở cửa Bắc quyến rũ người đi đường Rau củ xanh tươi đủ sức chinh phục cả những khách hàng ngoại khó tính Mặc dù xu hướng mua sắm của một đô thị hiện đại là vào siêu thị hoặc các trung tâm thương mại, nhưng đôi khi trong nhịp sống nhanh đó người ta cũng cần sống chậm đi, như một cách lấy lại thăng bằng cho tâm hồn. Đó là một trong những lý do để chợ Bến Thành nói riêng và các chợ truyền thống nói chung sẽ vẫn tồn tại mãi với thời gian. Và phần hồn của chợ Bến Thành nằm ngay trong nhà lồng, nơi đời sống đô thị diễn ra sinh động nhất qua những giao tiếp thân tình giữa con người với con người. Những bông hoa của cuộc thi Miss Universe 2008 làm rộn ràng thêm không khí của chợ Bến Thành Ảnh: Trần Tiến Dũng - Thu Ngân Theo Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần. Các kênh truyền hình, các nhà sản xuất và tiếp thị quà lưu niệm tại Nga hứa hẹn "bỏ túi" những khoản lợi nhuận kếch xù nhân sự kiện này. Các món quà lưu niệm đa dạng như thú nhồi bông, đồ trang trí, quần áo... Mang biểu tượng Olympic Sochi 2014 sẽ mang lại cho các nhà tổ chức hàng trăm triệu USD. Một gian hàng bán đồ lưu niệm "ăn theo" sự kiện Olympic Sochi. Gần 5.000 sản phẩm quà lưu niệm với biểu tượng Olympic đã được bán ra, dự kiến mang lại doanh thu hơn 500 triệu USD. Không chỉ riêng ở Sochi, người hâm mộ hoàn toàn có cơ hội hòa mình vào tinh thần Olympic và mua các món quà lưu niệm khắp các các con đường ở Nga. Hầu hết du khách tới Sochi đều mong muốn có thể lưu giữ cho mình ấn tượng về Đại hội thể thao tầm cỡ này.Báo, thỏ, gấu nhồi bông mang biểu tượng Olympic là những món quà được yêu thích nhất. Ngoài ra, đồ chơi, bút, dây đeo chìa khóa, các kiểu nam châm xinh xắn và nhiều loại cốc cũng là các mặt hàng trẻ em yêu thích nhất. Người lớn thì chọn mua các sản phẩm có giá trị lớn hơn như áo khoác, mũ, găng tay của đội tuyển Olympic Nga. Trên các ngả đường và quán xá ở Sochi, đâu đâu cũng thấy những đôi găng với năm ngón màu vòng tròn Olympic.Không chỉ các nhà sản xuất quà lưu niệm mới bội thu tại Sochi 2014. Kênh truyền hình NBS sở hữu bản quyền phát sóng Olympic mùa Đông 2014 cho khán giả Mỹ cũng kỳ vọng thu lợi nhuận kỷ lục, ước tính lên tới 1 tỷ USD. Ngoài ra, các đối tác chính thức của Olympic Sochi 2014 cũng thu lợi lớn. Giới tiếp thị phân tích hai yếu tố đem lại thành công tài chính cho các hãng tài trợ chính là quảng cáo và bán sản phẩm trực tiếp tại mặt bằng Olympic. Ngoài lợi ích tài chính, các hãng này còn quảng bá được thương hiệu của mình.Tuy nhiên, Olympic Sochi 2014 lại không phải là sự kiện hứa hẹn với các nhà sản xuất rượu vì chính phủ Nga đã ban hành lệnh cấm bán rượu trong sân vận động cũng như trong phạm vi 50 mét cách các sân vận động. Ngay cả các nhà sản xuất đồ uống có cồn nhẹ cũng không dám thử vận may lần này.Olympic Sochi 2014 sẽ diễn ra từ 7-23/2 và Paralympic Sochi diễn ra từ 7-16/3 được xem là kỳ Olympic hoành tráng và đắt đỏ nhất trong lịch sử. Nó cũng mang lại những con số và kỷ lục khá thú vị.TTXVN/Tin tức .. Đến đảo Ieju, Hàn Quốc, không ai không biết đến nhân vật Harubang hay ông nội, người đóng vai trò là người bảo vệ cho làng và hòn đảo. Ở đâu cũng thấy tượng Harubang được khắc từ đá nham thach. Harubang đứng trước biển. Harubang đứng trước cổng làng. Harubang đứng tại các điểm du lịch. Các bức tượng Harubang có giá khoảng 140.000 đồng. Harubang cũng trở thành biểu tượng của đảo Jeju và được tạc thành các những món quà lưu niệm đáng yêu. Các bức tượng mang hình Harubang được tạo thành từ đá nham thạch, rất nhẹ và đáng yêu. Theo người dân Jeju, nếu bạn muốn sinh con trai, hãy sờ lên mũi thần Harubang. Tại Jeju, bạn có thể gặp đá ở khắp mọi nơi. Những hàng rào đá, những ngôi nhà được xếp bằng đá, những bức tượng từ đá. Bãi biển không có những bờ cát mịn, chỉ có những dốc đá kỳ vĩ bao quanh đảo. Đá, gió và phụ nữ là đặc sản của riêng Jeju. Những món quà có giá từ 20.000 đến 200.000 đồng. Điều khiến tôi mê mẩn với Jeju ngoài cảnh quan thiên nhiên lãng mạn là quà lưu niệm. Các món quà làm bằng đá nham thạch với nhiều hình dáng tỉ mỉ. Giá của các mặt hàng khá cao nhưng tinh xảo và đẹp mắt. Các bức tượng Harubang, hình ảnh những người phụ nữ trên đảo màu sắc đẹp. Tại Jeju, bạn không được phép mang đá thô nhặt ở ngoài đường hay bãi biển mang về làm đồ lưu niệm. Người dân Jeju bảo vệ ‘đặc sản’ của mình. Đá núi lửa là tài sản quốc gia của người Hàn Quốc nên bạn không được tự ý lấy nó và mang đi. Những mẫu đá này sẽ bị tịch thu tại sân bay Jeju. Nếu muốn mang đá về nhà, bạn chỉ có thể mua các bức tượng được làm bằng đá. Đó là những sản phẩm đã được chế tác và làm thành món quà lưu niệm có giá trị cao. Đó cũng là một cách tích cực để bảo vệ tài sản quốc gia và nâng cao giá trị của những món quà dân gian truyền thống. Những cửa hàng bán đồ lưu niệm tại các điểm du lịch giá rẻ hơn các cửa hàng trong phố. Tôi mang về nhà gần 50 tượng đá lớn nhỏ, từ những chiếc móc chìa khóa bé xinh đến Harubang xù xì thô nhám. Đó là món quà thú vị đặc biệt của Jeju mà tôi yêu thích nhất trong suốt cuộc hành trình khám phá hòn đảo thiên đường. Bài và ảnh: Lam Linh. Rảo quanh một vòng chợ đêm sinh viên ở khu vực làng đại học Thủ Đức những ngày này, ai cũng dễ dàng cảm nhận được không khí tết đang tới rất gần. Nhiều cửa hàng mọc lên phục vụ nhu cầu mua sắm tết của sinh viênNhững ngày thường, từ chiều cho đến tối, qua luu niem các con đường quanh làng Đại học Quốc gia đã tấp nập, sôi động bởi hàng hóa được bán đa dạng, sinh viên tấp nập mua sắm thì nay không khí tết càng làm cho chợ đêm sinh viên náo nhiệt gấp bội. Giày dép là một trong những mặt hàng thu hút sinh viên trong dịp cận tếtHơn nữa, thời gian này nhiều trường vừa mới kết thúc kỳ thi cuối kỳ nên nhiều bạn sinh viên cũng muốn dạo chợ để thay đổi không khí, cho đỡ buồn”, đỡ nhớ nhà”. Nhưng phần nhiều các bạn đều có ý định đến chợ để chọn mua một vài thứ về làm quà tết tặng người thân, bạn bè.Quà lưu niệm cũng thu hút không ít khách hàngNhững mặt hàng được bày bán đa dạng từ quần áo, giày dép, đồ lưu niệm đến chăn gối, bát đũa và cả mỹ phẩm, đồ trang sức… Nhưng có lẽ khu vực bán quần áo, giày dép là nơi thu hút nhiều khách hàng sinh viên nhất vì giá cả rất hợp túi tiền sinh viên. Dọc các gian hàng quần áo, chỉ cần 13.000 đồng trở lên bạn đã có thể sở hữu một chiếc áo mới. Bên cạnh đó, những gian hàng quần áo, cửa hàng băng đĩa với những ca khúc xuân, thu hút không ít các bạn sinh viên ghé thăm. TRÂM LÊ - SAU BÌNH. Theo Metro, William Passman, 59 tuổi đã đặt chân đến hơn 70 nước trên khắp các châu lục, và mỗi khi đến quốc gia nào, ông đều giơ tấm bản đồ trên lưng ra, đánh dấu vào. Những màu sắc khác nhau trên lưng ông Passman là bằng chứng cho biết ông đã từng đặt chân đến đâu. Ảnh: Metro C.Nhung. Máy bay Malaysia có thể đã lao xuống biển kiểu góc quan tài Toàn bộ máy bay đã đâm thẳng xuống nước và nổ tung khi chìm sâu sau tiếp nước từ 5 đến 10s, khiến cho hệ thống định vị đốm sáng của Mỹ không thể phát hiện được.
II. Mỹ rộn ràng chuẩn bị cho lễ nhậm chức quà lưu niệm độc tổng thống
Điện thoại nhỏ gọn và nữ tính Có rất nhiều bạn gái ưa thích những chiếc điện thoại nhỏ nhắn, xây dựng quỹ văn hóa HN trên trang mạng để đông đảo quần chúng nhân dân được rõ và tham gia phiên đấu giá này. Cũng thực hiện giảm giá 10-20% vào dịp này., chàng trai hand-made > Những nhà sáng chế chân đất Nguyễn Đăng Vinh. Nhìn lại ngày mùng 8-3 của những năm về trước, được viết bài báo mà còn nhận được những phần quà rất hấp dẫn. Teen có thể mua ở những nơi bán đồ lưu niệm như Hàng Mã, những mặt hàng lưu niệm có khắc hình rồng lại lên ngôi hơn bao giờ hết..Nghề làm đèn lồng ở Hội An rất phát triển và thu hút nhiều lao động. Người Hội An luôn tự hào về những chiếc đèn lồng do chính bàn tay mình làm nên. Ban tổ chức đã nhận được 44 sản phẩm dự thi của 24 tác giả trên địa bàn toàn tỉnh với nhiều loại hình sản phẩm, đa dạng về mẫu mã và đã chọn được 24 sản phẩm vào vòng chung khảo.Theo đó, giải nhì thuộc về tác phẩm Tranh tre Chùa Cầu 3D” của công ty cổ phần Hoàng Quốc TP Tam Kỳ, cũng là giải cao nhất của cuộc thi. 2 giải ba được trao cho tác phẩm Ngũ phụng tề phi” của tác giả Huỳnh Xướng làng mộc Kim Bồng, Hội An và tác phẩm Soi bóng sông Hoài” của cơ sở gốm Lê Quốc Tuấn làng gốm Thanh Hà, Hội An. Tất cả những sản phẩm đoạt giải lần này sẽ được gửi về Tổng cục Du lịch. Tổng cục Du lịch sẽ tổng hợp sản phẩm đoạt giải của 4 tỉnh, thành: Quảng Nam, TP.HCM, Lâm Đồng, Lào Cai và tổ chức để lựa chọn ra những sản phẩm tiêu biểu nhất, sau đó Tổng cục Du lịch sẽ đặt hàng trực tiếp với các tác giả để sản xuất làm quà lưu niệm, quà tặng trong các dịp lễ tân, ngoại giao. Sản phẩm có đa dạng các thể loại, mẫu mã: thiệp chúc mừng, tranh treo tường, móc khóa điện thoại, trang sức, hộp quà, mô hình những công trình kiến trúc… Bạn quà lưu niệm tặng đám cưới cũng có thể đặt hàng tùy theo ý muốn để sở hữu những mẫu thiết kế riêng biệt. Hà - Cẩm - Nam. Điêu khắc hoa trên xà phòng là một kỹ năng truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác tại một vài ngôi làng nhỏ ở Chiang Rai – phía bắc Thái Lan. Chỉ với một con dao khắc nhưng với kỹ năng, sự khéo léo và óc sáng tạo của người nghệ sĩ, từ các bánh xà phòng lại hình thành nên muôn vàn bông hoa với vẻ đẹp riêng. Đến Chiang Rai, du khách có thể ngắm nghía, thưởng thức và mua những bông hoa làm từ xà phòng làm quà lưu niệm tặng bạn bè, người thân. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận mắt chứng kiến những công đoạn tạo ra một bông hoa xà phòng tại chính các xưởng sản xuất. Di Thủy Theo Funzug .
Búp bê Matryoshka Búp bê matryoshka nổi tiếng được tạo nên theo phong cách truyền thống của búp bê Nga, và trở thành một trong những món quà lưu niệm phổ biến mà khách du lịch không thể bỏ qua mỗi khi đặt chân đến đất nước này. Con búp bê matryoshka đầu tiên được sản xuất vào khoảng hơn 100 năm trước, đến giờ, chúng ta có thể thấy có rất nhiều loại búp bê này với nhiều chủ đề khác nhau. Những hình ảnh mà các họa sĩ vẽ xung quanh búp bê matryoshka là sự phản ánh cuộc sống và truyền thống nước Nga. Búp bê matryoshka nổi tiếng của nước Nga Bộ rượu Vodka Những chiếc cốc trong bộ rượu vodka được trang trí bằng quốc huy của nước Nga, đây chắc chắn là món quà lý tưởng cho các quý ông. Bộ rượu vodka Khăn quàng Pavlovo-Pasad Khăn quàng bằng len dành cho phụ nữ được sản xuất tại nhà máy Pavlovo Posad. Khăn quàng Pavlovo-Pasad có thiết kế, màu sắc khác biệt so với những chiếc khăn cùng loại. Trong khi một số khăn có đường viền bằng lụa, thích hợp với những buổi tiệc, ngày lễ thì nhiều chiếc lại sử dụng chất liệu len làm viền, tạo nên sự cổ điển cho người quàng khăn. Một điểm tuyệt vời nữa là chất liệu của những chiếc khăn này là len 100% nên chúng rất mềm và ấm. Đồ sứ Gzhel Từ Gzhel” ở đây có nghĩa là đồ sành, sứ, được trang trí bằng những họa tiết màu xanh nước biển cầu kỳ. Điểm thú vị của món đồ này là trong họa tiết trang trí của mỗi đồ vật đều hàm chứa những mặt đối lập như cổ tích và hiện thực, vẻ đẹp và tưởng tượng, sự hài hòa và lập dị. Những thiết kế với màu xanh coban như thế này sẽ không bao giờ bị phai màu hay mất đi vì lớp men sẽ biến chúng trở nên vĩnh cửu. Ủng nỉ Valenki Người Nga thường đi ủng nỉ, hay còn gọi là valenki, vì đây là lựa chọn duy nhất cho mùa đông lạnh giá ở đất nước này. Khi thời tiết ấm hơn, bạn có theể thong cần những đôi valenki này, nhưng chúng vẫn được sản xuất ở nhiều nơi theo công nghệ cũ. Nếu bạn không thích màu xám truyền thống, bạn có thể tìm những mẫu ủng có sẵn. Đặc biệt, những em bé sẽ rất thích món quà này. Những đôi ủng valenki kiểu mới Hộp đựng đồ trang sức Những hộp gỗ hoa văn tinh xảo của Nga được biết đến khắp thế giới. Cách trang trí hoa văn của những chiếc hộp này được du nhập vào Nga từ thế kỷ 17. Từ đầu thế kỷ 19 có rất nhiều nhà máy của Nga đã sản xuất những chiếc hộp này với phong cách riêng. Hộp đựng đồ trang sức của Nga Trứng Faberge The House of Fabergé là một hãng trang sức được thành lập năm 1842 và trứng Faberge nạm châu báu cũng là một sản phẩm của hãng này. Những quả trứng này được làm từ kim loại quý hiếm và đá cứng, sau đó được tráng men và nạm đá quý. Chỉ có 42 quả trứng như vậy còn tồn tại được trưng bày trong viện bảo tàng hay thuộc những bộ sưu tập cá nhân. Những quả trứng sau này được sản xuất theo phong cách của Faberge, làm bằng đồng và mạ vàng. Mũ Ushanka Một chiếc mũ ushanka đặc biệt ở chỗ là thiết kế có thể che cả tai, quai hàm và cằm để giữ ấm. Những chiếc mũ này được làm từ lông dày nên sẽ rất lý tưởng để dùng trong mùa đông. Một chiếc mũ ushanka. Nhiều quý ông vẫn chọn trang sức làm quà cho người thân. Theo bà Cao Thị Ngọc Dung, Tổng giám đốc công ty PNJ, xu hướng thời trang năm nay hướng tới các món trang sức theo phong thủy cầu may và trở thành trào lưu với giới trẻ, nhân viên văn phòng. Phụ nữ không thể thiếu... Hoa Những món đồ phong thủy có thể là vàng thấp tuổi, bạc hay kim loại khác. Nhưng đá phong thủy thì được chọn kỹ về kiểu dáng, màu sắc cho phù hợp với tháng sinh, cung mệnh.8-3 năm nay nhiều đấng mày râu chọn đồ dùng gia đình, đồ làm bếp chuyên dụng, bộ dao, nồi… làm quà tặng chị em vì chúng có giá trị và thực tế. Đứng bên quầy bán nồi chảo đa năng, anh Nguyễn Tâm Hoàng Hoa Thám, Hà Nội cho biết, vợ anh rất thích có cái nồi nướng hoặc chảo rán kim cương để làm món nướng, món rán vừa ngon, vừa không sợ bị cháy hay bị nhiễm khói độc hại. Có rất nhiều hàng gia dụng mới, nhìn hoa cả mắt. Qua luu niem Nhưng có nhân viên bán hàng tư vấn nên cũng dễ chọn đồ. Hàng gia dụng này tiền triệu nên 8-3 này anh chọn tặng vợ cái nồi nướng, sang năm sẽ tặng chảo sau. Để thu hút khách và tăng tính cạnh tranh nhiều chủ cửa hàng quà lưu niệm cho biết có thêm dịch vụ chuyển quà hoặc chuyển quà miễn phí với những sản phẩm có giá trị cao.Rất nhiều bạn trẻ không biết tặng bạn gái món quà gì ngày 8-3. Theo ông Trần Văn Hoàn, Phó tổng giám đốc Tâm Việt Group nơi chuyên giảng dạy về kỹ năng sống, văn hóa cộng đồng…, tặng quà 8-3 nếu là người ở gần như vợ con, chị em thì mua hoa về tặng người lớn, quà cho con. Nếu về nhà sớm, vào bếp giúp vợ nấu nướng, hoặc àm cả bữa cơm chúc mừng”. Có rất nhiều kiểu tặng quả, nhưng tất cả đều thể hiện sự quan tâm gần gũi với gia đình. Với giới trẻ, nếu bạn gái thuộc tuýp người vui vẻ, hồn nhiên thì thú nhồi bông là phù hợp. Năm nay là năm mèo, có thể tặng một cặp mèo ngộ nghĩnh, hoặc những món quà như móc khóa thân hơn thì trang sức gắn mặt chú mèo dễ thương… Móc chìa khóa dễ thương Nếu là bạn gái là người thích học hỏi, yêu sách thì món quà là những cuốn sách về những đề tài mà người ấy đang quan tâm. Chớ quên viết tặng ở trang đầu những lời yêu thương, thể hiện tình cảm của mình. Với những bạn gái thích hình thức thì mỹ phẩm, nước hoa sẽ phù hợp. Hãy quan sát xem nàng hay dùng hương thơm và hay trang điểm tông gì để chọn cho phù hợp. Nếu bạn gái là người phóng khoáng và đã thân thiết rồi thì có thể tặng bộ nội y, váy ngủ có màu sắc mà người ấy thích. Nếu không biết size thì nên đưa bạn gái cùng đi để chọn cho phù hợp. Còn nếu chưa thân thì chưa nên tặng món quà này.Với bạn gái ưa sống nội tâm cần tặng những món quà có giá trị tinh thần như cốc, đồ bằng pha lê, gối… có ghi tên hai người… Với bạn gái thích lãng mạn có thể tăng hoa, đi ăn ở nhà hàng có nhạc, có nến kèm theo món quà nho nhỏ. Nhưng những nơi này ngày 8-3 thường đông, cần đặt chỗ trước để có vị trí ngồi đẹp. Vòng đá phong thủy cũng là một gợi ý hay. Ảnh Internet Dù tặng quà gì cũng nên chủ động tìm hiểu xem người ta” thích gì thì tặng. Món quà ý nghĩa là người nhận rất mong muốn có và mình thích tặng. Quan trọng nhất là hoa tươi cho ngày 8-3 bởi chị em rất vui khi được tặng hoa, nhất là hoa của một nửa”. Các dịch vụ điện hoa, đặt hoa online rất tiện và phong phú giá cả. Chỉ cần gọi điện hoặc nhắn tin là sẽ có bó hoa ưng ý tặng phái đẹp. Nhớ kèm những lời chúc mừng dễ thương như: Chúc bạn nhận được nhiều quà, nhiều hoa nhiều lời khen lời chúc. Chúc bạn gặp nhiều niềm vui, may mắn, hạnh phúc”. Ngày 8-3 chúc một nửa thế giới luôn thành công trong cuộc sống! Chúc bạn luôn duyên dáng và xinh đẹp trong mắt một nửa thế giới còn lại”…. Cuộc đấu giá các vật phẩm của 81 người đẹp diễn ra trong cơn mưa nặng hạt nhưng khá sôi động tại sân khấu ngoài trời khu du lịch đảo Tuần Châu Quảng Ninh. Toàn bộ số tiền thu được sẽ chuyển vào quỹ Thái Bình để giúp đỡ trẻ em gặp nhiều khó khăn tại Việt Nam. Theo thể lệ, chỉ có 6 món quà được bốc thăm để đấu giá trực tiếp tại sân khấu. Những người đẹp may mắn được MC Danh Tùng và Thùy Linh Hoa hậu thân thiện cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vừa qua bốc thăm đại diện cho 5 châu lục là Hàn Quốc, Bỉ, Anh, Venezuela, Ghana và Australia. Giá khởi điểm cho toàn bộ 6 vật phẩm này là 500 USD. Vật phẩm đầu tiên được đấu giá là chiếc vòng làm bằng tay do người đẹp đến từ Venezuela mang tới. Đồ trang sức của người đẹp Nam Mỹ được bán với giá 2.000 USD. Trong khi đó, chiếc mặt nạ độc đáo của người đẹp Ghana, bức tranh của Hoa hậu Australia được bán cùng giá 1.500 USD. Khi người đẹp Hàn Quốc giới thiệu thanh kiếm cổ của mình, cuộc đấu giá trở nên hấp dẫn. Người sở hữu được món quà này phải trả đến 5.500 USD sau khi vượt qua nhiều đối thủ khác. Một đĩa CD có ghi âm lời của John Lennon được trả tới 8.000 USD. Đây là vật phẩm do Hoa hậu Anh quốc mang tới. Tôi rất yêu ban nhạc này vì thế tôi muốn chia sẻ với mọi người, mong được góp một phần bé nhỏ để ủng hộ các em còn nhiều khó khăn”, người đẹp tới từ xứ sở sương mù tâm sự. Món quà được bán với mức tiền cao nhất hôm qua do Hoa hậu Bỉ đem tới. Bộ trang sức của cô được trả tới 15.000 USD. Đến với cuộc đấu giá lần này còn có Hoa hậu Hoàn Vũ thế giới 2007 Riyo Mori. Theo lời người dẫn chương trình, Hoa hậu tuyên bố sẽ hôn bất kỳ người nào khi mua bộ 2 mô hình xe hơi Mercedes E-Class, vật phẩm năm nay của cô. Với mức tiền 2.000 USD, anh Nguyễn Thành Nam, chuyên viên cao cấp Công ty cổ phần Quản lý quỹ đầu tư Sài Gòn - Hà Nội, là người sở hữu được bộ sản phẩm đó. Sau buổi đấu giá, anh vui vẻ tâm sự: Không có nụ hôn nào đâu, nhưng tôi thấy vui lắm vì không có lần thứ hai như thế này. Cái chính là đã góp một phần nhỏ vào quỹ từ thiện”.Cũng trong buổi đấu giá còn có một vật phẩm đặc biệt khác, chiếc Cup với những vì sao gắn xung quanh do chính ban tổ chức mang tới. Nó được bán với giá 4.000 USD và người mua biểu tượng cuộc thi Miss Universe còn được chụp ảnh với các người đẹp.Hình ảnh trong cuộc bán đấu giá làm từ thiện: Bài và ảnh: Hoàng Hà. Giám khảo Phúc Nguyễn bên 2 siêu mẫu: Hữu Long và Ngọc Tình.. Lễ tình nhân đang cận lề, những món quà handmade ý nghĩa và xinh xắn như trên hẳn sẽ là lời tỏ tình lãng mạn làm không ít nửa kia cảm động. Chúc những cặp tình nhân có một ngày Valentine ngọt ngào và đáng nhớ. Đào Loan Khách du lịch mua quà lưu niệm tại Bưu điện TPHCM - Ảnh: Đào Loan >>> Có gì để bán cho du khách tàu biển? >>> Bỏ ngỏ mảng quà tặng cho khách bình dân Ông Nguyễn Đức Chí, Phó phòng Lữ hành thuộc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM, cho biết mọi người đều có thể tham gia cuộc thi kéo dài từ ngày 25-10 đến 10-12-2013. Sau khi tìm ra những mẫu sản phẩm ưng ý sở sẽ sử dụng trong những triển lãm, chương trình quảng bá hình ảnh thành phố và doanh nghiệp có thể liên hệ với những người dự thi để sản xuất đại trà. "TPHCM đang thiếu những sản phẩm lưu niệm, quà tặng đặc trưng cho du khách, góp phần tăng chi tiêu của du khách tại TPHCM. Hiện nay, chi tiêu của du khách chưa cao, trong đó chi tiêu cho các sản phẩm này càng ít hơn", ông nói. Theo kết quả từ một cuộc khảo sát gần đây nhất về nhu cầu mua sắm hàng lưu niệm của khách du lịch tại TPHCM do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thực hiện, phần lớn du khách trong và ngoài nước đều muốn mua sản phẩm mang biểu tượng của địa phương để làm kỷ niệm. Tuy nhiên, thị trường hàng lưu niệm chưa đáp ứng được yêu cầu này. Các cửa hàng bán những sản phẩm thủ công mỹ nghệ giống các địa phương khác cùng các sản phẩm lưu niệm của các nước mà chưa có sản phẩm đặc trưng của TPHCM. Bản khảo sát này được thực hiện với 1.856 du khách, trong đó có 1.048 du khách nước ngoài. Theo Sở Văn Qua luu niem doc dao o ha noi hóa Thể thao và Du lịch TPHCM, lượng khách quốc tế đến thành phố tăng trưởng chậm lại. Trong 9 tháng của năm 2013, có khoảng 2,8 triệu lượt du khách đến, tăng 3% so cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu trong giai đoạn này đạt 63.282 tỉ đồng, tăng 20% nhưng doanh thu này chỉ tính được từ mảng lữ hành, nhà hàng và khách sạn, còn những chi tiêu khác như chi tiêu cho mua sắm của du khách thì chưa được tính toán. Trong năm nay, TPHCM dự kiến sẽ đón khoảng 4,1 triệu lượt khách. Chiếc áo truyền thống Nhật Bản này được may bằng chất vải và màu y như thật, chỉ có điều là cỡ nhỏ xíu dài 23 cm để có thể bọc được chai rượu nho.Đây là một món quà tuyệt vời cho bất cứ sự kiện nào, thu hút khách du lịch, và cả dân địa phương. Giá của nó 1.890 yen, tương đương 20 đô la.Minh Li Theo 1000ideas.ru. Tháng 6/ 2009, UBND TP Hà Nội có văn bản chấp thuận và giao cho Công ty CP Mỹ Nghệ Đông Sơn tiến hành đúc 1.000 sản phẩm Rồng thời Lý bằng đồng có gắn đá quý làm quà lưu niệm biểu trưng cho Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long với nguồn vốn ngoài ngân sách, góp phần làm phong phú thêm các hoạt động hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long. 1.000 Rồng được đúc bằng đồng, có gắn đá quý và được thực hiện với những nghi thức linh thiêng. Sau khi hoàn thiện sẽ được đánh số từ 1 đến 1.000 biểu trưng cho 1000 năm Thăng Long lịch sử. Đặc biệt, mỗi sản phẩm sẽ có một giấy chứng nhận xuất xứ riêng cho từng cá thể nhằm khẳng định yếu tố quý giá và đặc biệt của sản phẩm mẫu sản phẩm đã được đăng ký bản quyền để đảm bảo sản phẩm là độc bản. Đổ đồng vào khuôn đúc. Sản phẩm được thiết kế dựa trên những ý kiến đóng góp của các nhà Sử học, Mỹ thuật, Văn hóa và Điêu khắc hàng đầu Việt Nam nhằm đảm bảo 4 yếu tố:Là sản phẩm mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc đánh dấu 1000 năm thành phố rồng bay”. Là sản phẩm mang đậm nét văn hóa Việt rồng thời Lý là con rồng của người Việt sáng tạo ra. Là sản phẩm mỹ nghệ cao cấp do các nghệ nhân tài hoa của Hà Nội chế tác. Ngay từ khi sản phẩm mẫu được thiết kế, nhiều đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài nước đã ngỏ ý muốn có sản phẩm này làm quà lưu niệm cho đối tác, bạn bè trong dịp Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long. Ban Tổ chức dự kiến sẽ sử dụng một phần trong số tiền thu được từ hoạt động đấu giá từ thiện để làm nền tảng xây dựng Quỹ Vì văn hóa Hà Nội” nhằm góp phần phát huy, bảo tồn, tôn tạo các công trình văn hóa, tín ngưỡng cũng như bảo tồn các giá trị văn hóa phi vật thể của Thủ đô .
III. Hàng độc làm quà quà lưu niệm độc lưu niệm
Đối tượng dự thi là tất cả các nghệ nhân, họa sĩ, nhà thiết kế, các cơ sở, doanh nghiệp, làng nghề… trong nước tham gia với sản phẩm là hàng thủ công mỹ nghệ, dòng sản phẩm lưu niệm mới, tinh xảo, gọn, dễ lắp ráp, đóng gói, vận chuyển… Đề tài không hạn chế, song khuyến khích, ưu tiên sản phẩm mang đặc trưng văn hóa Hội An, chất liệu thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng. Vòng sơ khảo của hội thi bắt đầu từ nay đến ngày 20/9/2009, vòng chung khảo và trưng bày giới thiệu sản phẩm diễn ra từ ngày 21/9/2009 đến ngày 4/12/2009.Ban tổ chức dự định sẽ tiến hành tổng kết và trao giải trong chương trình kỷ niệm 10 năm đô thị cổ Hội An được công nhận là Di sản văn hóa thế giới 4/12. Các sản phẩm đoạt giải sẽ được trao thưởng 2 - 10 triệu đồng. Địa phương sẽ liên kết, hợp tác với các cá nhân và tập thể được giải sản xuất làm quà lưu niệm trong các hoạt động lễ tân, ngoại giao…. Thí sinh Thổ Nhĩ Kỳ vui vẻ khoe món quà mới được người bạn Việt Nam tặng. QĐND Online – Lễ Giáng sinh Noel đang đến gần, không khí của Noel năm nay ở TP Hà Nội đã nhộn nhịp từ trung tâm thương mại, siêu thị đến đường phố. Ông già Tuyết cưỡi xe tuần lộc, cây thông Noel hay những món quà lưu niệm đã được trưng bày và bán tại các cửa hàng trên phố Hàng Mã, Lương Văn Can... Đã thu hút rất đông giới trẻ cũng như các gia đình có con nhỏ đến mua sắm và chụp ảnh. Phóng viên Báo Quân đội nhân dân Điện tử xin gửi đến độc giả một số hình ảnh của Hà Nội trước đêm giáng sinh. TRỌNG HẢI Thực hiện Các em nhỏ tạo dáng trước xe tuần lộc Ngôi nhà tuyết” tại cửa hàng kem Thủy Tạ Trẻ em thích thú với trò nặn băng tuyết Cửa hàng trên phố Hàng Mã, Lương Văn Can đầy ắp đồ trang trí Giáng sinh Hai bạn trẻ lựa chọn đồ trang trí Giáng sinh tại một cửa hàng trên phố Hàng Mã. - Nhiều bạn trẻ đang lùng” cho mình những sản phẩm cặp đôi độc”. Tiền cũng cặp đôi” Hiện nhiều thành viên trên các diễn đàn săn lùng cặp tiền đôi” trùng seri làm quà lưu niệm. Một thành viên trên Chodientu đang rao bán một cặp tiền đôi mệnh giá 2.000 đồng, trùng seri số tứ quý với giá 99.000 đồng. Cặp tiền đôi Nhiều mặt hàng cặp đôi cũng đang được các bạn trẻ lựa chọn nhiều như: cặp áo, dây chuyền, đồng hồ,… Ông Trần Anh Tú, đại diện Chodientu cho biết: So với mọi năm, thị trường quà tặng Valentine năm nay sôi động từ khá sớm. Tại thời điểm này chúng tôi đã nhận được khá nhiều đơn đặt hàng quà tặng. Phần lớn bạn trẻ vẫn chọn các món quà độc, lạ, giá cả phải chăng, thể hiện được cá tính của mình”. Chị Nguyễn Vân Hồng chủ cửa hàng quà tặng đường Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội cho biết: Hiện đồng hồ cặp đôi hoàn hảo” cháy hàng. Người mua phải đặt hàng sau một ngày mới có”. Đồng hồ đôi "ăn khách" Thu Trang SV Đại học Văn hóa cho biết, lựa chọn đồng hồ bởi quan niệm đây là chiếc đồng hồ tình yêu, ghi nhận thời gian yêu nhau. Không chỉ vậy, đồng hồ sẽ luôn nhắc nhở 2 đứa ý thức được thời gian trong học tập, cuộc sống…”. Cặp bồ hoàn hảo” Tại siêu thị Co.opmart, hơn 400 sản phẩm thời trang, mỹ phẩm cho ngày tình nhân 14/2 được khuyến mãi đến 40%. Nhẫn đôi có thể đổi màu theo cảm xúc vui, buồn, giận, hờn... Là một sản phẩm mới cho mùa Valentine này. Thị qua luu niem trường điện máy cũng tung nhiều chương trình khuyến mãi với tên gọi "Cặp bồ hoàn hảo", giảm giá cho cặp đôi sản phẩm. Ngoài ra khách hàng còn được tham gia trò chơi Cặp bồ hoàn hảo” với hai nội dung Mũi tên Cupid” và Mật ngữ trái tim”. Ngọc Liên .. Được sự hỗ trợ của Tổng cục Du lịch Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai tổ chức cuộc thi thiết kế mẫu hàng lưu niệm và quà tặng du lịch đặc trưng tỉnh Lào Cai bắt đầu từ tháng 8/2010 và kết thúc vào tháng 10/2010 với tổng trị giá giải thưởng lên đến 30 triệu đồng. Các sản phẩm đạt giải thưởng của cuộc thi sẽ được gửi về Tổng cục du lịch để tuyển chọn và tổ chức sản xuất hàng loạt và được các cơ quan ban ngành liên quan hỗ trợ giới thiệu sản phẩm tại các cửa hàng lưu niệm, các điểm du lịch. Mọi tổ chức, cá nhân có ý tưởng, có khả năng thiết kế, sáng tạo, sản xuất ra sản phẩm hoàn chỉnh đều có thể tham gia dự thi.Xem chi tiết thể lệ cuộc thi tại đây. Cốc, bình hoa, bình trồng cây xinh xắn có mức giá từ 3000 Won khoảng 60.000 VND trở lên. Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Đắc Vinh trao tặng quà lưu niệm cho Bí thư thứ nhất Đoàn TNCS Trung Quốc Tần Nghi Trí. Phát biểu chào mừng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Trung Quốc Tần Nghi Trí nhiệt liệt chào mừng đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam và bày tỏ mong muốn Liên hoan là cơ hội để thanh niên 2 nước tìm hiểu gần gũi nhau hơn thông qua các hoạt động giao lưu nồng ấm, mở đầu tốt đẹp cho hàng loạt hoạt động giao lưu, hợp tác giữa thanh niên 2 nước. Trong lời đáp từ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Đắc Vinh khẳng định, Liên hoan giao lưu hữu nghị Việt- Trung là một hoạt động hết sức đặc biệt, kết hợp giao lưu cấp cao giữa lãnh đạo 2 nước, giao lưu giữa Đoàn thanh niên 2 nước và giao lưu giữa tuổi trẻ và Đoàn thanh niên các tỉnh dọc biên giới. Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Đắc Vinh tin tưởng và mong muốn sự hợp tác giao lưu giữa thanh niên 2 nước sẽ ngày càng đi vào chiều sâu, tạo cơ hội hợp tác, củng cố tình hữu nghị giữa 2 nước. V.T. QĐND - Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại cốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, có lớp sơn sặc sỡ phủ lên tận miệng cốc được bày bán tràn lan trên thị trường. Với kiểu dáng đẹp, hình ảnh là các nhân vật hoạt hình ngộ ngĩnh, dễ thương trong khi giá cả chỉ 20.000 đồng đến 60.000 đồng/chiếc nên rất thu hút người mua, đặc biệt là các bạn thanh niên mua tặng nhau làm quà lưu niệm. Thực tế, nhiều bạn trẻ đã không biết rằng các loại cốc này có chất liệu sơn rất giống với mẫu đã được Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng khuyến cáo là có hàm lượng kim loại nặng, đặc biệt là chì cadimi vượt quá mức cho quà lưu niệm độc phép và một số chất độc hại khác ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng, có thể làm giảm chỉ số thông minh của trẻ em. Việc sử dụng hằng ngày các loại cốc như vậy, chất độc sẽ xâm nhập qua đường tiêu hóa và cũng là nguồn gốc của nhiều bệnh tật không có thuốc điều trị. Theo quy định, để bảo đảm an toàn cho người sử dụng, hình ảnh trang trí bên ngoài cốc phải thấp hơn miệng cốc 2cm và chất lượng sơn phải đạt tiêu chuẩn cho phép. Vì sự an toàn sức khỏe lâu dài của người dân, đề nghị các cơ quan chức năng cần có biện pháp rà soát, thu hồi và xử phạt nặng đối với những cơ sở sản xuất, buôn bán các sản phẩm cốc có nước sơn như vậy. Về phía người tiêu dùng, cần thận trọng, chỉ mua các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, bảo đảm an toàn. Hoàng Phong .
Toàn bộ 1000 con rồng được đúc bằng đồng, mỗi con có trọng lượng từ 3 đến 3,5kg, hai mắt được gắn đá ruby tự nhiên, do Công ty Cổ phần Mỹ nghệ Đông Sơn thực hiện. Các con rồng sẽ được đánh số từ 1 đến 1000, có giấy chứng nhận xuất xứ cho từng cá thể và gắn logo chính thức của Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long. Theo Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, hai con rồng mang số 001 và 1000 sẽ được bán đấu giá từ thiện, gây dựng Quỹ Văn hóa Thăng Long”. Ngoài ra, các cơ quan, DN, cá nhân có thể đăng ký đặt mua sản phẩm này làm quà lưu niệm thông qua website: www.rongthanglong.vn. >> Thăm làng mộc 600 năm tuổi Kim Bồng >> Hội chợ triển lãm làng nghề Việt Nam 2009 >> Chuyện về 50 đồng Bác tặng một làng nghềĐây là một hoạt động nhằm bảo tồn, phát triển và tôn vinh nghề, làng nghề truyền thống, đồng thời khuyến khích các nhà thiết kế, nghệ nhân sáng tạo, chế tác thêm mới các sản phẩm thủ công, mỹ nghệ làm quà lưu niệm phục vụ nhu cầu khách du lịch và thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn và phát huy thế mạnh nghề truyền thống. Mô hình đèn lồng Hội An là món quà lưu niệm được du khách ưa chuộng nhất. Nghệ nhân, họa sĩ, nhà thiết kế, các cơ sở, doanh nghiệp, làng nghề trên cả nước có thể dự thi với sản phẩm là hàng thủ công mỹ nghệ, mô hình quà lưu niệm mới, tinh xảo, gọn, dễ lắp ráp, đóng gói, vận chuyển… Đề tài không hạn chế. Ban tổ chức sẽ công bố kết quả hội thi trong chương trình kỷ niệm 10 năm đô thị cổ Hội An được công nhận là Di sản văn hóa thế giới 4/12. Các sản phẩm đoạt giải sẽ được trao thưởng 2 - 10 triệu đồng. Địa phương sẽ liên kết, hợp tác với các cá nhân và tập thể được giải sản xuất làm quà lưu niệm trong các hoạt động lễ tân, ngoại giao.Vòng sơ khảo kéo dài đến ngày 20/9. Vòng chung khảo từ 21/9 - 4/12. Thượng nghị sĩ Bernie Sanders và Hạ nghị sĩ Nick Rahall đã phản đối vì thấy có nhiều hàng lưu niệm made in China”, trong đó có những bức tượng chân dung loại nhỏ của các vị Tổng thống Hoa Kỳ.Ông Rahall gọi đây là sự xúc phạm tinh thần yêu nước” của người Mỹ khi những món đồ sản xuất bên ngoài nước Mỹ lại được bày bán tại một viện bảo tàng của Mỹ. Còn Thượng nghị sĩ quà lưu niệm cho đám cưới Sanders đây là một điều đáng buồn”. Trước những phản đối mạnh mẽ trên, ban quản lý viện bảo tàng cam kết kể từ đầu tháng 7 tới, một trong các cửa hàng mang chủ đề Tổng thống Mỹ chỉ bán toàn hàng lưu niệm sản xuất tại Mỹ.Viện bảo tàng lịch sử quốc gia Mỹ chính thức mở cửa từ năm 1964. Tại đây, du khách có thể xem các hiện vật và tranh ảnh ghi lại lịch sử lập quốc của hơn 200 năm qua của nước Mỹ, từ các hiện vật nổi tiếng như bộ quân phục của Tổng thống George Washington cho đến các dụng cụ cảy quốc” khi Mỹ còn là một nước nông nghiệp, các sản phẩm công nghệ khi nước Mỹ mới bước vào thời kỳ công nghiệp. Ngoài việc trưng bày các hiện vật như trên, viện bảo tàng này còn có các cửa hàng bán quà lưu niệm cho du khách, với những món như quần áo, đồ chơi và sách báo. Bảo Minh Tổng hợp. Du khách cần may áo dài hay bộ vest? Các cửa hàng vải sẵn sàng nhận may và giao ngay trong ngày Thời trang may sẵn dành cho nam phụ lão ấu Ở đây không thiếu một thứ gì, từ củ hành, trái ớt, mớ rau, con cá, .. Các sản phẩm được trưng bày tại triển lãm quốc tế ARMS & Hunting 2012. Một buổi tập trung của các em học sinh trường tiểu học Tả Phời, Lào Cai. Một em nhỏ vùng cao Sa Pa không được đi học Các em nhỏ rất hồn nhiên và vô tư. Hầu hết các em trong trường đều không có giày dép mà phải đi chân đất mấy cây số để đến trường. Các thầy cô đang hướng dẫn các em tập trung chào cờ. Giờ ra chơi. Ở thành phố này, có rất nhiều em nhỏ không được đi học mà hằng ngày phải đi bán hàng cho khách du lịch kiếm tiền. Trên tay mỗi em đều là những món quà lưu niệm nhỏ và sau lưng địu em nhỏ. Vũ Viết Tuân. Bạn luôn muốn tặng bạn bè của mình, hay người í của mình những món quà thật đặc biệt, thật ấn tượng, nhưng bạn luôn vất vả trong việc kiếm tìm chúng, một giải pháp để bạn dễ thở hơn đó là đến với Ytim! – dãy cửa hàng chuyên về quà tặng, quà lưu niệm.Đến với shop, bạn sẽ tha hồ lựa chọn đồ để tặng nhé, từ thú nhồi bông này, tượng gỗ này, thiệp đẹp này, hay đồ trang sức, thậm chí các phụ kiện đi kèm như ví cũng không thiếu nhé…điều đặc biệt là shop có các món đồ dành cho các teens rất cá tính, nhìn là mê ngay.Dãy cửa hàng là của quà lưu niệm một cô chủ dễ thương, cô chọn lựa hàng rất kĩ nhé, cho nên các bạn yên tâm rằng mình sẽ rinh về chỉ toàn những món đồ dễ thương và cực kute thôi. Biết đâu không chỉ đến chọn quà cho bạn, mà chính các bạn cũng sẽ tìm được những món quà như ý cho mình đấy. Giá cả ở đây rất tuyệt các bạn ạ, có rất nhiều món đồ, với nhiều mức giá khác nhau, đảm bảo cho nhu cầu mua sắm của tất cả các teens nà. Địa chỉ của Ytim! này các bạn: 218bis Lê Văn Sỹ, phường 1, Tân Bình – Điện thoại: 3991969178bis Cao Thắng, P4, Quận 3. Hãy ghé ngay nhé.Nhân dịp ra mắt bạn đọc, Ytim dành tặng 20 phiếu mua hàng, mỗi phiếu trị giá 50K cho độc giả của Kênh14, với 50K, chắc chắn bạn sẽ chọn được nhiều món ưng ý ở shop đấy, đăng kí theo mã số MS01 các bạn nhé. Hết hạn đăng kí là 26/12/2010 và đón xem kết quả vào ngày 02/01/2011. Tại Huế, hầu hết các khách sạn lớn đều có chương trình dạ tiệc mừng Noel để phục vụ du khách. Ngoài ra các siêu thị như BigC, Thuận Thành, Trường Tiền Co.op Mart… đều tổ chức khuyến mãi nhân dịp Noel. UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã có công văn chỉ đạo Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh không tổ chức thi học kỳ I năm học 2011-2012 vào các ngày 23 và 24.12 để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh là con em theo đạo Công giáo và Tin lành được tham gia sinh hoạt tôn giáo nhân dịp Giáng sinh. Bùi Ngọc Long .
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét